‘Nóng’ cuộc chạy đua ‘sở hữu’ Cảng hàng không Phú Quốc

Thứ Hai, 13/04/2015, 08:04
Việc ông Nguyễn Hạnh, Chủ tịch Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương, người được biết tới nhiều hơn với cái tên Jonathan Hạnh Nguyễn vừa gửi đơn tới Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị “mua hay chuyển nhượng quyền khai thác có thời hạn sân bay Phú Quốc” khiến cuộc đua giành quyền khai thác cảng hàng không (CHK) này càng thêm “nóng”.
>> Xã hội hóa khai thác cảng hàng không ở Việt Nam

Trước khi cái tên Jonathan Hạnh Nguyễn xuất hiện thì bầu Hiển (ông chủ Tập đoạn T&T – Đỗ Quang Hiển) là người đầu tiên ngỏ ý “mua toàn bộ tài sản sân bay hoặc nhận chuyển nhượng quyền khai thác có kế thừa lao động” với CHK Phú Quốc.

Trong đơn gửi Bộ GTVT, ông Hiển cam kết tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng sân bay này nhằm đảm bảo giao thương thuận lợi, là đầu mối vận chuyển hành khách, hàng hóa giữa khu vực phía Nam với trong nước và quốc tế; không chuyển nhượng tài sản/quyền khai thác trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp phép và đưa CHK này trở thành CHK hàng đầu khu vực.

Cùng đó, ông Hiển cũng khẳng định sẽ duy trì sử dụng lao động hiện có, cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng các dịch vụ để phục vụ hành khách tốt hơn. Tuy nhiên, như trên đã nói, Tập đoàn T&T của ông bầu Đỗ Quang Hiển vừa có thêm đối thủ nặng ký trong cuộc đua giành quyền khai thác CHK mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2012 này. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với T&T không ai khác chính là ông chủ Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP) - “vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn.

Đặng Nhật
.
.
.