Nới lỏng nhiều quy định mới công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Chủ Nhật, 17/05/2015, 08:06
Tổng cục Hải quan cho biết, theo quy định tại Thông tư 72/2015/TT-BTC quy định áp dụng chế độ ưu tiên trong việc thực hiện thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) của doanh nghiệp (DN) do Bộ Tài chính vừa ban hành, DN chỉ cần đạt kim ngạch XNK tối thiểu từ 100 triệu USD/năm trở lên sẽ được xem xét công nhận là DN ưu tiên, thay vì mức 200 triệu USD/năm như hiện nay.

Trường hợp DN xuất khẩu hàng hóa là nông sản, thủy sản đạt điều kiện 30 triệu USD/năm (thay vì quy định cũ là 50 triệu USD/năm); DN sản xuất hàng hóa XK tại Việt Nam đạt kim ngạch từ 40 triệu USD/năm (trước đây là tối thiểu đạt kim ngạch 50 triệu USD/năm). 

Việc tiếp nhận, thẩm định hồ sơ của DN đề nghị được công nhận là DN ưu tiên sẽ chuyển cho các Cục Hải quan địa phương, thay vì Tổng cục Hải quan (Cục Kiểm tra sau thông quan) như trước đây.

Tổng cục Hải quan chỉ tiếp nhận hồ sơ đề nghị công nhận DN ưu tiên đối với dự án đầu tư trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ có ý kiến trước khi cấp phép đầu tư đang trong giai đoạn xây dựng cơ bản…

L.Hiệp
.
.
.