Những kinh nghiệm hay của một địa phương nộp thuế điện tử cao nhất cả nước

Thứ Hai, 04/04/2016, 08:17
Tạo động lực phát triển cho toàn vùng, Vĩnh Phúc hiện có hơn 4.200 DN đang hoạt động trên địa bàn, trong thời gian qua, Vĩnh Phúc trở thành 1 trong 4 địa phương đạt tỷ lệ DN tham gia nộp thuế điện tử cao nhất cả nước.

Không hoa mỹ trong kêu gọi đầu tư, Vĩnh Phúc luôn chào đón các nhà đầu tư đến với tỉnh bằng những việc làm thực tế, cởi mở và tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư từ lúc khảo sát tìm hiểu tới quyết định đầu tư và dự án đi vào hoạt động. Các thế hệ lãnh đạo của tỉnh Vĩnh Phúc luôn xác định, những nhà đầu tư ở trong nước hay doanh nghiệp nước ngoài thì họ đều là những “vị khách đặc biệt” của tỉnh.

Trong gần 20 năm sau khi tách tỉnh, Vĩnh Phúc đã từng bước khẳng định vị thế của mình bằng những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, từng bước làm hài lòng từng “vị khách đặc biệt”. 

Kết quả thật bất ngờ, những “vị khách đặc biệt” này đã góp phần thúc đẩy làm đổi thay một vùng đất từ thuần nông trở thành một tỉnh công nghiệp có số thu ngân sách đứng trong Top 14 tỉnh điều phối ngân sách về Trung ương. Có thể nói, đây là bước chuyển mình ngoạn mục của Vĩnh Phúc trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh một cách ổn định và bền vững.

Ông Lê Minh Hải, ông Hideki Kanai, Tổng Giám đốc Công ty Công ty TNHH Exedy Việt Nam, khu công nghiệp Khai Quang cho biết: “Hơn 10 năm đầu tư tại Vĩnh Phúc, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc. Mỗi năm công ty cung cấp trên 3 triệu bộ sản phẩm gồm: Li hợp, côn, hộp số, các bộ phận điều khiển và truyền chuyển động cho Công ty Yamaha Việt Nam, Honda Việt Nam và Suzuki Việt Nam, với tổng doanh thu bình quân từ 530-550 tỷ đồng/năm".

3 tháng đầu năm 2016, Công ty đã cung cấp trên 600.000 bộ sản phẩm cho các DN, với tổng doanh thu gần 190 tỷ đồng, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, công ty còn mở rộng thị trường xuất khẩu sang Thái Lan và Indonesia.

Để có môi trường đầu tư tốt, nhận được những đánh giá tích cực của các nhà đầu tư là cả một chặng đường dài đồng hành giữa chính quyền và DN. Ông Lê Duy Thành- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, nhà đầu tư họ rất kỹ tính khi lựa chọn môi trường đầu tư. Do vậy, cải cách phải thực tế, gần DN, cùng DN tháo gỡ những nút thắt để DN phát triển thì khi đó tỉnh mới thực sự là điểm đến. Bởi, những nhà đầu tư đến đầu tư tại Vĩnh Phúc, đầu tư thành công họ sẽ là cầu nối để DN khác đến đây đầu tư, tạo thành chuỗi cung ứng dịch vụ, sản phẩm. 

Tạo động lực phát triển cho toàn vùng, theo đó môi trường đầu tư của tỉnh sẽ ngày càng hoàn thiện hơn. Hiện, Vĩnh Phúc hiện có hơn 4.200 DN đang hoạt động trên địa bàn, trong thời gian qua, Vĩnh Phúc trở thành 1 trong 4 địa phương đạt tỷ lệ DN tham gia nộp thuế điện tử cao nhất cả nước.

Theo VCCI, năm 2015, Vĩnh Phúc là một trong số ít các địa phương trên cả nước có chất lượng điều hành được DN đánh giá rất tốt với 62,56 điểm.

Lưu Hiệp
.
.
.