Những cung đường rút ruột xăng dầu tại TP Hồ Chí Minh: Cơ quan điều tra đã vào cuộc

Thứ Bảy, 29/09/2007, 09:15
Sau loạt bài phản ánh nạn rút ruột xăng dầu của tài xế xe bồn câu kết với đầu nậu diễn ra trên nhiều cung đường tại TP Hồ Chí Minh, trong đó có "chợ" xăng dầu khu vực cảng Cát Lái (quận 2), sáng 28/9, Công an quận 2 cho biết, đã lập hồ sơ truy xét các đối tượng và quyết tâm xóa bỏ nạn rút trộm xăng dầu trái phép trên địa bàn quận.

Cụ thể sau khi Báo CAND đăng bài đầu tiên, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV quận đã ra quân áp sát điểm nóng mua bán xăng dầu trái phép trên đường Lê Phụng Hiểu.

Qua theo dõi, vào đêm 25/9 đã bắt giữ đối tượng Trần Thị Hiền (31 tuổi) ngụ tại số 720A đường Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 cùng với tang vật 2.460 lít xăng và 1 xe gắn máy BKS 53X4-6654, xe tải nhẹ BKS 54V-8736 dùng làm phương tiện vận chuyển xăng dầu. Hiền cùng với đồng bọn dùng xe gắn máy chở xăng về cất giấu tại địa chỉ 15/ 11 đường số 10-phường Cát Lái.

Đây là địa điểm do Hiền thuê lại, không ở mà chỉ dùng để chứa xăng dầu thu mua trái phép. Hiền cũng là một trong những đối tượng làm ăn quen thuộc với các đầu nậu và cánh tài xế xe bồn chuyên bán trộm xăng dầu trên đường Lê Phụng Hiểu.

Trung bình lượng xăng dầu của đối tượng này mua được mỗi ngày không dưới 2.000 lít. Trinh sát cho biết, Hiền gom xăng về tập kết tại địa chỉ gần chợ xăng dầu nói trên, chờ đến tối điện cho tài xế là Trần Văn Phước (39 tuổi) ngụ 59/6/1 đường số 8, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức điều khiển xe tải mui kín đến chở xăng đi tiêu thụ tại tỉnh Đồng Nai và một cửa hàng kinh doanh xăng dầu khác ở quận 9, TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời Công an quận 2 cũng đã tiến hành kiểm tra một ổ nhền nhện khác trên tỉnh lộ 25B do Phạm Thị Kim Bình (33 tuổi), ngụ 170 Lê Văn Thịnh, phường Cát Lái làm chủ.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 210 lít xăng, 150 lít dầu do Bình thông đồng với tài xế xe bồn để rút trộm bán. Đây là điểm mua bán xăng dầu trái phép hoạt động tồn tại từ nhiều năm nay.

Hàng ngày Bình cùng tay chân đem võng nằm, nước uống đến địa điểm này từ rất sớm và hoạt động tới tối mịt mới về. Bình cùng cánh tài xế là mối ruột ngang nhiên lấy trộm xăng dầu công khai trước người đi đường, đây còn là điểm rút trộm xăng có nguy cơ cháy nổ cao mà người dân trong vùng rất bức xúc.

Tại một tụ điểm rút ruột xăng dầu khác trên đường Lê Phụng Hiểu, lực lượng Công an phường Cát Lái tuần tra cũng đã bắt giữ 216 lít xăng, tuy nhiên do đối tượng phát hiện nhanh chân chạy thoát.

Công tác đấu tranh với các đối tượng mua bán, kinh doanh xăng dầu trái phép khu vực cảng Cát Lái đang được các ngành chức năng tại địa phương tiếp tục triển khai mở rộng nhằm xóa bỏ nạn rút trộm xăng dầu gây mất an ninh trật tự tại địa phương lâu nay

Bá Dũng
.
.
.