Nhộn nhịp dịch vụ thuê xe ôtô tự lái ngày 30-4 và 1-5

Thứ Bảy, 18/04/2009, 15:15
Theo lời khuyên từ phía đại diện các công ty cho thuê xe ôtô tự lái, khách hàng nên đặt thuê xe sớm, tránh tình trạng "cháy" xe ôtô cho thuê phục vụ ngày 30-4, 1-5. Không ít công ty sẽ lạm dụng dịp này để giữ xe, tăng giá thời điểm áp chót ngày 30-4 hòng bắt chẹt khách hàng.

Ngày 30-4, 1-5 là dịp các công ty cho thuê xe ôtô tự lái ăn nên làm ra vì nhu cầu đi du lịch của người dân là rất lớn trong khi số lượng người có xe ôtô riêng chưa phải là nhiều. Thị trường thuê xe tự lái phục vụ ngày 30-4, 1-5 đã bắt đầu sôi động.

Nếu như trước đây, để có được một chiếc xe ôtô tự lái đưa gia đình đi chơi là một ước mơ có phần xa xỉ với người dân thì nay không ít công ty đã nhanh nhạy mở thêm dịch vụ cho thuê ôtô tự lái.

Bởi, nhiều người chưa có khả năng mua ôtô nhưng cũng đã có được bằng lái. Bên cạnh đó, việc tự lái một chiếc xe ôtô đi chơi sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, không bị gò bó như đi theo các tour du lịch.

Theo anh Trần Hải, quận Hoàn Kiếm, việc thuê xe tự lái có khá nhiều tiện ích. Anh có 7 người bạn từ Cần Thơ ra chơi. Anh quyết định tổ chức một chuyến đi Quảng Ninh cho 7 người và tìm đến với dịch vụ cho thuê xe tự lái. Có rất nhiều dịch vụ và sự lựa chọn phong phú, hấp dẫn dành cho khách hàng thuê xe như thuê loại xe 7 chỗ có người lái phục vụ theo đoàn chỉ mất 800.000 đồng cho 150km đầu tiên.

Sau đó, khi xe chạy tiếp tục, số tiền bỏ ra chỉ là 5.000 đồng cho mỗi km tiếp theo. Một công ty khác lại đưa ra mức giá 3.900 đồng/km (có người lái đi cùng) khi thuê xe 7 chỗ.

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến ngày 30-4, 1-5 nên thời điểm này, rất nhiều người đã đặt thuê xe tự lái. Chỉ cần ngồi nhà nhấp chuột vào các trang web cho thuê xe như xeonline.com, thuexe.info… hoặc gọi điện thoại đến các công ty, khách sẽ được nghe tư vấn khá kỹ càng về dịch vụ này.

Có 2 hình thức thuê xe là thuê theo ngày hoặc thuê theo số km. Đại diện của trang web xeonline.com - sàn giao dịch thuê xe trực tuyến cho biết, ngay từ đầu tháng 4, dịch vụ thuê xe chuẩn bị cho các chuyến đi chơi 30-4, 1-5 đã diễn ra rất rầm rộ. Xeonline.com có khoảng hơn 100 đầu xe cho khách thuê.

Giá cho dịch vụ thuê xe trong hai ngày lễ này tăng khoảng 20-30% so với ngày thường, cá biệt có những dòng xe cho thuê giá tăng khoảng 50% như loại xe 7 chỗ ngồi. Bởi, theo đại diện công ty, loại xe được khách hàng đặt thuê nhiều nhất chính là loại xe 7 chỗ ngồi, loại xe phục vụ cho cả gia đình đi chơi vừa rộng rãi, nhiều tiện ích.

Còn đối với dòng xe 4 chỗ ngồi, loại xe được thuê nhiều là xe Matiz do giá thành rẻ, nhỏ nhắn dễ đi lại. Nếu không đi chơi quá xa từ khoảng 300km-400km bạn nên chọn các dòng xe giá thành vừa phải như Matiz, Kia, Lacetti…

Với những địa hình rừng núi khó khăn hơn, khách hàng nên thuê các loại xe khoẻ và đa dụng hơn như Toyota Innova, Toyota Zace, Mitsubishi Jolie… mức giá có cao hơn nhưng đảm bảo. Đến thời điểm này, các loại xe 7 chỗ gần như đã kín lịch khách đặt.

Đối với dòng xe Matiz, giá ngày thường có thể là 300.000-350.000 đồng/ngày nhưng những ngày này giá tăng lên khoảng 400.000-500.000 đồng/ngày. Giá thuê các loại xe 7 chỗ như Toyota Innova khoảng 1 triệu 5 trăm ngàn đồng một ngày.

Còn đối với Công ty Long Anh, công ty chuyên cho thuê xe, công ty đã trang bị một dàn xe mới để phục vụ nhu cầu khách thuê. Đều là những xe mới nên giá thành có thể cao một chút nhưng chất lượng xe đảm bảo. Vào hai ngày lễ 30-4 và 1-5, đối với dòng xe loại 7 chỗ ngồi, giá cũng dao động khoảng 1 triệu/ngày. Loại xe 4 chỗ giá khoảng 500.000 đồng/ngày.

Rất nhiều mức giá cũng như các dịch vụ hấp dẫn dành cho khách đặt thuê xe ôtô tự lái. Lời khuyên dành cho khách hàng muốn thuê xe tự lái cho ngày 30-4, 1-5 chính là nhanh chóng đặt thuê xe ôtô để tránh tình trạng nhiều công ty giữ xe, tăng giá những ngày áp chót hòng bắt chẹt khách hàng.

Bên cạnh đó, đặt thuê xe sớm cũng sẽ được ưu đãi về giá thành. Khách hàng chỉ cần liên hệ bằng điện thoại và đặt cọc trước cho các công ty cho thuê xe nếu có nhu cầu. Đúng ngày lấy xe, thủ tục tiếp theo bạn phải làm chính là mang hộ khẩu, một xe máy và giấy phép lái xe ôtô đến.

Theo anh Thành, người đã từng có kinh nghiệm thuê xe ôtô tự lái, khách hàng cần phải kiểm tra thật kỹ xe trước khi nhận để tránh phải trả thêm tiền sửa chữa xe như các vết xước từ trước trên thân xe, kiểm tra số kilômét và cột xăng. Đặc biệt, nếu biết đi xe, khách hàng cũng nên lái thử xe một vòng kiểm tra xe để tránh tình trạng xe bị hỏng hóc ngang đường

Hương Huyền
.
.
.