Nhiều sơ hở trong phòng cháy chữa cháy

Thứ Bảy, 31/12/2011, 15:52
Sau gần một tháng kiểm tra 424 trường học, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Hà Nam đã lập 158 biên bản, phát hiện 638 sơ hở, thiếu sót và kiến nghị các trường khắc phục và bổ sung những điều kiện cần thiết về an toàn PCCC, hạn chế thiệt hại thấp nhất về người, tài sản.

Ngày 29/12, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Hà Nam đã kết thúc gần một tháng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại 424 trường học. Đoàn kiểm tra chỉ rõ những nguyên nhân dễ xảy ra cháy khi sử dụng điện năng, bếp gas đun nấu đối với các trường bán trú và những tồn tại cần phải khắc phục ngay.

Sau gần một tháng kiểm tra đã lập 158 biên bản, phát hiện 638 sơ hở, thiếu sót và kiến nghị các trường khắc phục và bổ sung những điều kiện cần thiết về an toàn PCCC, hạn chế thiệt hại thấp nhất về người, tài sản. Lực lượng chức năng đặc biệt chú ý đến các giải pháp phòng cháy, chống cháy lan, điều kiện thoát nạn khi có cháy xảy ra và cũng là cơ sở để mỗi nhà trường nhìn nhận rõ những tồn tại về công tác PCCC, có biện pháp khắc phục kịp thời.

* Thu giữ 774 súng nhựa, 144 mũ bảo hiểm nhái

Khoảng 9h ngày 30/12, tổ công tác CSGT Công an tỉnh Hà Nam đang làm nhiệm vụ tại km 224 thuộc địa phận xã Tiên Tân, huyện Duy Tiên, Hà Nam, phát hiện trên xe khách BKS 98K–8728 chạy hướng Hà Nội–Sài Gòn do lái xe Nguyễn Thanh Sơn, 34 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên điều khiển có nhiều bao tải và thùng carton xếp xen lẫn ghế ngồi của khách.

Thấy có dấu hiệu khả nghi, đội đã yêu cầu lái xe cho kiểm tra và phát hiện bên trong các bao tải và thùng carton là nhiều hàng hóa thuộc danh mục cấm trong đó có: 774 khẩu súng nhựa các loại và 144 chiếc mũ bảo hiểm do Trung Quốc sản xuất nhái nhãn hiệu của hãng Honda. Số hàng hóa trên đã bị tạm giữ để xử lý

Lan Anh- Minh Sơn
.
.
.