Nhiều cơ hội hợp tác du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 12/09/2013, 08:19
Ngày 11/9, Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE) 2013 chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. Do Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức, phần lớn các hoạt động của ITE diễn ra từ 12/9 đến 14/9 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn – SECC, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “5 quốc gia, 1 điểm đến”, hội chợ thu hút sự tham gia của 300 đơn vị đến từ 16 quốc gia và 21 tỉnh, thành trên cả nước.

Trong khuôn khổ hội chợ, khá nhiều hoạt động được tập trung tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông nói riêng, mở rộng, phát triển thị trường du lịch tại các khu vực trên thế giới nói chung: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ nhất tiến hành thảo luận các giải pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Du lịch Campuchia, Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào, Bộ Du lịch và khách sạn Myanmar, Bộ Du lịch và thể thao Thái Lan; Hội nghị Thị trưởng các thành phố du lịch hạ nguồn Mê Kông lần 2 nhằm đánh giá các hoạt động phối hợp phát triển du lịch, thảo luận phát triển các giải pháp cụ thể kết nối tăng cường hợp tác phát triển sản phẩm du lịch nội vùng.

Hội nghị hợp tác và phát triển du lịch Việt – Nga nhằm định hướng khai thác thị trường du lịch Nga, tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực du lịch 2013 – 2015. Nhiều thị trường trọng điểm cũng được tập trung khai thác qua các hội thảo riêng: Đức, Ấn Độ. Đặc biệt, lần đầu tiên, cũng tại hội chợ, thị trường du lịch khu vực Trung Đông, Bắc Mỹ được chú ý khai thác với sự tham gia của một số quốc gia tại các khu vực này.

Theo kế hoạch, có 180 đơn vị lữ hành đến từ các nước hứa hẹn nhiều tiềm năng về thị trường du lịch đến tham dự ITE với vai trò người mua các sản phẩm du lịch. Trong 3 ngày đầu tiên, hội chợ chủ yếu phục vụ khách thương mại. Chỉ có ngày cuối cùng (14-9), hội chợ mở cửa phục vụ công chúng. Tuy nhiên, theo ban tổ chức, sẽ có rất nhiều hoạt động hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch với các chương trình khuyến mãi tour du lịch, rút thăm trúng thưởng được tổ chức trong ngày cuối cùng này

Hoa Nguyễn
.
.
.