Nhật Bản tài trợ 2 dự án về giáo dục cho Việt Nam

Thứ Tư, 11/12/2013, 21:56
Chiều 11/12, tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cho 2 dự án do tổ chức phi chính phủ thực hiện của Chính phủ Nhật Bản trong năm tài khóa 2013.

Đầu tiên là dự án nâng cao năng lực giáo dục giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho trường học và cộng đồng ven biển tại tỉnh Quảng Nam với tổng số tiền viện trợ là 219.927 USD do tổ chức SEEDS Asia thực hiện. Tiếp đến là dự án “Cải thiện giáo dục tiểu học cho người dân tộc thiểu số tại 3 tỉnh miền Bắc và miền Trung ” trị giá 516.924 USD do tổ chức Plan Japan quản lý.

Tại buổi lễ, Ngài Hideo Suzuki, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định: “Nhật Bản sẽ tích cực hỗ trợ dự án liên quan đến các vấn đề của Việt Nam trong thời gian tới. Thông qua các dự án này, tôi mong rằng tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước Nhật Bản – Việt Nam sẽ ngày càng sâu sắc hơn”.

Được biết, cả hai dự án này đều là những dự án về các vấn đề trọng điểm trong lĩnh vực hợp tác quốc tế thuộc vốn viện trợ không hoàn lại cho dự án do tổ chức phi chính phủ thực hiện của Nhật Bản

H.C.
.
.
.