Nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng sẽ khai trương và đưa vào hoạt động vào 25/12

Thứ Năm, 01/12/2011, 23:13
Sau những nỗ lực của chủ đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Miền Trung cùng Ban quản lý dự án và các nhà thầu liên quan. Hiện tại các hạng mục, máy móc thiết bị của Nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành 100%. Theo dự kiến 25/12 Nhà ga mới sẽ khai trương và đưa vào hoạt động.

Công nhan đang hoàn thành nốt một số hạng mục cuối cùng.

Trao đổi về tiến độ của Nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng, ngày 1/12, ông Nguyễn Hoàng Liên, Chánh VP Tổng Cty Cảng HK miền Trung cho biết: Theo báo cáo mới nhất của các nhà thầu, và của Tổng công ty trình Bộ trưởng Bộ GTVT thì tính đến thời điểm hiện nay, 100% các hạng mục máy móc, thiết bị đã được lắp đặt xong và khớp nối vận hành thử. Một số hạng mục đã hoàn thiện và đang tiếp tục vận hành để đảm bảo tuyệt đối độ an toàn. Cụ thể như một số công đoạn cuối của các hạng mục như: băng chuyền, điều hòa, camera, hệ thống PCCC, thang máy… đang được hoàn thiện, cân chỉnh từ đầu tháng 11 và tiếp tục vận hành  thử liên tục đến 10-15/12.

Hiện tại, đa phần các nhà thầu đã tiến hành dỡ bỏ lán trại, thu dọn vật tư, trang thiết bị để hoàn trả mặt bằng cho chủ đầu tư để tiếp tục hoàn thành những hạng mục nhỏ như:  trang trí, trồng xây xanh trước, bên trong nhà ga, vệ sinh công trình…

Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng mới Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành 100% các hạng mục đúng 25/12, sẵng sàng chào đón những chuyến bay quốc tế và trong nước.

Như vậy, với tiến độ như hiện nay, thời hạn 25/12 mốc mà Bộ GTVT chốt đối với tiến độ dự án Nhà ga sân bay Đà Nẵng đã cơ bản hoàn tất. Vào 25/12, Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng mới sẽ chính thức đi vào hoạt động, chào đón những chuyến bay quốc tế và trong nước cùng hàng chục nghìn bằng một phong cách hiện đại nhất đúng vào dịp cuối năm 2011

Hoài Thu
.
.
.