Nguyên GĐ Phòng Giao dịch Ngân hàng MHB vỡ nợ gần 50 tỷ đồng

Thứ Ba, 31/05/2011, 09:29
Nguyễn Hữu Quang, Nguyên GĐ Phòng Giao dịch Lấp Vò, Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) thừa nhận mượn số tiền từ 40 đến 50 tỷ đồng và không có khả năng chi trả. Nguyên nhân là cách đây nhiều năm, Quang có vay một khoản nợ nhưng không có khả năng chi trả nên đã dùng thủ đoạn vay của người sau trả lãi cho người trước, đến thời điểm hiện nay số nợ phát sinh lên đến gần 50 tỷ đồng.

Vào lúc 17h15' ngày 29/5, tại xã An Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế - Công an tỉnh Đồng Tháp đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Nguyễn Hữu Quang, Nguyên Giám đốc Phòng Giao dịch Lấp Vò, Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) về hành vi vi phạm các quy định cho vay trong các tổ chức tín dụng và tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp tại nhà của Nguyễn Hữu Quang, số 336/9, đường Lê Đại Hành, phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Qua công tác quản lý địa bàn, thời gian gần đây Phòng CSĐT tra tội phạm về kinh tế nắm được nguồn tin Nguyễn Hữu Quang đã vay nợ của nhiều người với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng, vụ việc đang được theo dõi thì đến ngày 23/5 Nguyễn Hữu Quang có đơn xin nghỉ phép 5 ngày rồi đi khỏi địa phương. Tại thời điểm này, cơ quan Công an và Ngân hàng MHB tiếp tục nhận thông tin là Quang nợ rất nhiều cá nhân bên ngoài số tiền lớn và có dấu hiệu đã bỏ trốn.

Cơ quan Công an đã phối hợp với Ngân hàng MHB tiến hành kiểm tra nhanh hồ sơ vay vốn của khách hàng do Quang phụ trách và bước đầu xác định có nhiều dấu hiệu sai phạm.

Sau khi xem xét đủ căn cứ, ngày 27/5, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Quang và phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã cử trinh sát ráo riết truy lùng Nguyễn Hữu Quang, bên cạnh đó Công an tỉnh Đồng Tháp đã gửi công văn khẩn cấp cho cơ quan điều tra Công an các tỉnh hỗ trợ truy bắt, đồng thời ra lệnh cấm xuất cảnh trên địa bàn toàn quốc đối với Nguyễn Hữu Quang. Với những nỗ lực đó đến ngày 29/5, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Quang.

Theo kết quả điều tra ban đầu thì Quang đã thừa nhận là có mượn tiền các cá nhân bên ngoài với số tiền từ 40 đến 50 tỷ đồng và không có khả năng chi trả. Mục đích của việc mượn nợ này là do cách đây nhiều năm, Quang có vay một khoản nợ nhưng không có khả năng chi trả nên đã dùng thủ đoạn vay của người sau trả lãi cho người trước, đến thời điểm hiện nay số nợ phát sinh lên đến gần 50 tỷ đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Nguyễn Hữu Quang

Phương Nam
.
.
.