Người khách chuyên mua bán thú rừng quý hiếm

Thứ Ba, 05/10/2010, 20:00
Với phương thức là Thành giả làm người đi bán động vật rừng với giá rẻ, Lâm là người mua hàng với giá cao. Bằng thủ đoạn trên, Lâm và Thành đã 4 lần đến lừa bán cho chị Hương để hòng chiếm đoạt tài sản, nhưng nhờ sự cảnh giác nên chị Hương thoát được âm mưu lừa đảo của bọn chúng.

Một ngày đầu tháng 7, chị Bùi Thị Thu Hương ở thôn Buôn Trum, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đang ở nhà thì có người thanh niên tên Thành mang một con trăn nặng khoảng 9kg đến gạ bán nhưng chị Hương không mua, hắn nhờ gửi lại.

Ngay hôm sau có một người thanh niên tên Lâm vào hỏi mua và sau khi được sự đồng ý của Thành, chị Hương đã bán con trăn trên với giá 1.200.000đ và Thành cho chị Hương 100.000đ. Khoảng 4 ngày sau, người thanh niên tên Thành tiếp tục mang một con trăn, một miếng màu đen (nói là mật gấu) nhờ chị Hương bán giùm. Thành dặn chị Hương nếu có ai mua trăn thì bán với giá 1,2 triệu đồng, mật gấu bán với giá 10 triệu đồng.

Khoảng 60 phút sau Lâm vào mua lại trăn và mật gấu theo như giá Thành dặn. Sau khi bán được trăn và mật gấu, Thành cho chị Hương 850 ngàn đồng. Không những thế để tạo lòng tin rằng mình là một "tay" chuyên mua động vật rừng, Lâm đã cho chị Hương số điện thoại và dặn lúc nào có ai bán xương hổ thì báo cho Lâm biết.

Ngày 28/7, Thành mang một bộ xương hổ (giả) đến bảo chị Hương bán với giá 57 triệu đồng. Chị Hương điện thoại cho vị khách quen tên Lâm và anh này đồng ý mua với giá 58 triệu đồng. Sau đó chị Hương đã mua bộ xương hổ của Thành rồi bán lại cho Lâm.

Biết là đã tạo được lòng tin ở chị Hương, ngày 2/8 Thành mang một miếng nhựa màu nâu, có hình dạng giống hình sừng tê giác đến nhà chị Hương nói là sừng tê giác bán với giá 290 triệu đồng. Chị Hương đã điện thoại cho vị khách hàng quen thuộc, Lâm đã đồng ý mua sừng tê giác trên với giá 390 triệu đồng và nhờ chị Hương đặt cọc trước 50 triệu đồng… Thấy sự việc không bình thường, nên chị Hương đã báo toàn bộ sự việc cho lực lượng Công an. Ngày hôm sau trong lúc Thành đang bán sừng tê giác giả cho chị Hương thì bị lực lượng Công an huyện Cư Jút bắt giữ cùng tang vật.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Nguyễn Ngọc Thành (32 tuổi), trú tại xóm 23, xã Xuân Tín, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá. Vào tháng 5 năm 2010 có một đối tượng tên Lâm (chưa rõ họ tên và địa chỉ) đã gặp và rủ Thành lên Tây Nguyên đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với phương thức là Thành giả làm người đi bán động vật rừng với giá rẻ, Lâm là người mua hàng với giá cao. Bằng thủ đoạn trên, Lâm và Thành đã 4 lần đến lừa bán cho chị Hương để hòng chiếm đoạt tài sản, nhưng nhờ sự cảnh giác nên chị Hương thoát được âm mưu lừa đảo của bọn chúng. Theo lời khai của Nguyễn Ngọc Thành số mật gấu, xương hổ và sừng tê giác đều là giả và được Lâm lấy từ TP HCM mang về giao cho Thành đi bán.

Ngày 4/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Thành về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng Lâm để xử lý theo quy định của pháp luật

Văn Thành - Minh Quỳnh
.
.
.