Ngổn ngang gỗ lậu ở khu kinh tế đặc biệt

Thứ Hai, 30/08/2010, 09:46
Người dân Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa (thuộc Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo) phản ánh, hằng ngày ở hạ nguồn công trình thủy lợi - thủy điện Rào Quán, khu vực thôn Lương Lễ, có tới hàng chục xe ôtô 12 chỗ ngồi tráng kính màu đen, đậu đỗ để vận chuyển gỗ lậu được tập kết sẵn ở đây về xuôi tiêu thụ.

Ngày 28/8, chúng tôi có mặt tại khu vực này, ghi nhận toàn bộ khu vực là bãi tập kết gỗ lậu với số lượng lớn. Chỉ khoảng 30 phút, đã có tới 5 xe ôtô 12 chỗ ngồi đỗ ngay dưới chân dốc cùng đội quân cửu vạn đông hàng chục người, hì hục bốc xếp gỗ chất lên xe.

Quân cửu vạn đang bốc gỗ lậu lên xe.

Theo nguồn tin của Báo CAND, gỗ lậu trên là gỗ trắc và hương có giá trị kinh tế rất cao. Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa cho biết, Hạt đã nhiều lần tổ chức lực lượng để truy bắt, nhưng hiệu quả thấp bởi vì lực lượng mỏng, mỗi khi tiếp cận thì chúng lấy số đông vây kiểm lâm và cho số người khác tẩu tán gỗ. Chưa hết, các lái xe chở gỗ trên rất liều lĩnh, chúng sẵn sàng cho xe tông thẳng vào lực lượng kiểm lâm để chạy thoát

Thanh Bình
.
.
.