Nghệ An: Nhiều đổi mới trong hoạt động du lịch

Chủ Nhật, 02/08/2015, 08:50
Năm 2015, tỉnh Nghệ An có nhiều đổi mới trong hoạt động du lịch; khuyến khích các loại hình du lịch phát triển; thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân đến địa phương, nhất là các huyện ven biển đầu tư phát triển du lịch.

Hiện các điểm du lịch mới ở các huyện như Quỳnh Lưu, Nghi Lộc, Yên Thành, Nam Đàn, thị xã Hoàng Mai đang là những địa chỉ hấp dẫn du khách. Trong 7 tháng đầu năm 2015, Nghệ An đón hơn 2,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2014; trong đó, khách quốc tế hơn 38 ngàn lượt, tăng 2% cùng kỳ.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành của tỉnh đạt trên 3,1 tỷ đồng, tăng 10,49% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Nghệ An, khách du lịch nội địa được xác định là đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là chủ yếu; khách nước ngoài chủ yếu đến từ Lào, Thái Lan. Nhằm thu hút khách, tỉnh Nghệ An đang mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài được đến địa phương đầu tư phát triển các mô hình du lịch; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa thêm nhiều sản phẩm du lịch vào để du khách lựa chọn.

Tỉnh chủ trương duy trì và phát triển các đường bay nội địa và quốc tế; tiếp tục xúc tiến để mở thêm các đường bay mới, trong đó có đường bay Vinh - Cam Ranh; mở thêm các tuyến xe buýt đi và đến các điểm du lịch; coi trọng công tác trật tự, vệ sinh môi trường, giữ gìn an toàn cho khách du lịch.

Thư Kỳ
.
.
.