Năm Du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long

Thứ Ba, 17/11/2015, 08:48
Ngày 16/11 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT & DL) phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo Năm Du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc – đồng bằng sông Cửu Long.

Năm Du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc – đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Khám phá đất phương Nam” là sự kiện văn hóa – kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên biển, đảo; góp phần phát triển du lịch biển đảo trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh và khu vực.

Ông Trần Chí Dũng – Giám đốc Sở VHTT & DL Kiên Giang cho biết, Năm Du lịch quốc gia 2016 sẽ có 14 sự kiện chính do Bộ VHTT&DL chỉ đạo hoặc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương tổ chức. Các hoạt động có tính chất quốc gia và quốc tế chủ yếu được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang (13 sự kiện); ngoài ra còn được tổ chức tại các tỉnh, thành tham gia: Hà Nội, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng; Lào Cai, Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Trà Vinh, Tiền Giang, Hậu Giang, Bến Tre với 38 sự kiện theo thời gian các tháng trong năm.

Ban tổ chức cho biết, hiện nay tỉnh Kiên Giang đang gấp rút đầu tư chỉnh trang đô thị, tập trung các nguồn lực để nâng cấp các khu du lịch trọng điểm nhằm mở rộng phạm vi tham quan. Kiên Giang hiện có hơn 300 khách sạn với hơn 7.500 phòng cùng hàng trăm nhà nghỉ đảm bảo đón khách đến trong những mùa cao điểm và lễ hội lớn. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 9/4/2016 tại sân bay cũ huyện Phú Quốc.

Lưu Hiệp
.
.
.