NHNN chấp thuận việc tăng vốn và mở rộng chi nhánh cho TPBank

Thứ Hai, 09/11/2020, 15:57
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong tăng vốn  từ 8.565 tỷ đồng lên 10.716 tỷ đồng, đồng thời cho phép ngân hàng này mở mới thêm 4 chi nhánh và 2 phòng giao dịch trên toàn quốc trong năm 2021.


Thống đốc NHNN đã có công văn chấp thuận việc Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tăng vốn điều lệ từ 8.565 tỷ đồng lên 10.716 tỷ đồng theo phương án phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Đây là phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị TPBank đã thông qua trong tháng 10/2020.

Tính đến cuối tháng 9/2020, hệ số CAR của TPBank đạt 11,4% tính theo tiêu chuẩn Basel II, cao hơn nhiều so với mức 8% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. 

Việc tăng vốn điều lệ này sẽ giúp TPBank tăng hệ số an toàn vốn CAR, nâng cao năng lực tài chính, đặc biệt khi TPBank đã hoàn thiện và áp dụng cả 3 trụ cột theo chuẩn Basel II.

Tăng vốn cũng sẽ giúp TPBank gia tăng được nguồn vốn trung dài hạn, tạo điều kiện để ngân hàng đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng mạng lưới hoạt động và đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tín dụng ở những năm tiếp theo.

Theo báo cáo tài chính, kết thúc quý III, TPBank báo lãi 3.024 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 74,33% kế hoạch năm. Tổng tài sản của ngân hàng tăng gần 26% so với cùng kỳ năm 2019, đạt trên 193 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức 1.77%, thấp hơn nhiều so với trung bình ngành.

Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế từ mảng bán lẻ của ngân hàng đã tăng khoảng 2,5 lần từ năm 2018. Số lượng khách hàng cá nhân tăng từ hơn 60.000 khách năm 2012 lên hơn 3,7 triệu khách ở thời điểm hiện tại.

Nhờ kết quả kinh doanh hiệu quả, hoạt động tài chính ổn định, bền vững và cơ sở khách hàng ngày một mở rộng, mới đây NHNN cũng đã chấp thuận cho TPBank mở rộng thêm 4 chi nhánh và 2 điểm giao dịch tại Hà Nội, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Bình Định và TP. Hồ Chí Minh, nâng tổng số điểm giao dịch của TPBank lên hơn 90 điểm trên toàn quốc trong năm 2021.

TPBank sẽ mở thêm 6 điểm giao dịch mới trên toàn quốc trong năm 2021

Việc thành lập những điểm giao dịch mới này sẽ giúp TPBank gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng tại các khu vực. Đây cũng là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho hoạt động uy tín, hiệu quả của ngân hàng trong suốt thời gian qua.

Đây là tin vui kép đối với TPBank khi có thể vừa mở rộng quy mô mạng lưới, vừa được tăng sức mạnh tiềm lực về vốn. Ngay trước đó, tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của châu Á The Asian Banker đã vinh danh TPBank trong Top 5 ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam và Top 70 ngân hàng bán lẻ mạnh nhất châu Á. Kết quả trên cũng phản ánh đúng định hướng chiến lược phát triển theo mô hình ngân hàng số hiện đại và mảng ngân hàng bán lẻ của TPBank trong gần 10 năm qua.

Ngọc Anh
.
.
.