Mưa trái mùa gây nhiều thiệt hại

Thứ Hai, 04/04/2011, 16:14
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng đất liền bán đảo Cà Mau trong ngày 2/4 xảy ra mưa lớn, ảnh hưởng nhiều đến việc canh tác của nông dân.

Tại Bạc Liêu, mưa lớn trong ngày làm tiêu tan mọi cố gắng để phục hồi việc sản xuất của diêm dân các huyện ven biển. Ở huyện Đông Hải - nơi có diện tích làm muối lớn nhất Bạc Liêu (trên 2.200ha), mưa trong ngày và một số trận mưa trái vụ trước đó làm thiệt hại trên 50.000 tấn muối, diêm dân không còn khả năng phục hồi sản xuất vì mùa mưa đang đến cận kề. Lãnh đạo huyện này đang khẩn trương thống kê mức độ thiệt hại của từng hộ diêm dân để có biện pháp hỗ trợ, giúp bà con ổn định cuộc sống trong thời gian tới.

Bộ đội Biên phòng Cà Mau giúp nhân dân trên đảo Hòn Chuối chằng néo nhà cửa.

Còn ở các vùng ngọt hóa phía Bắc Cà Mau gồm các huyện Trần Văn Thời, Thới Bình, U Minh, mưa trong ngày cộng với lượng nước tồn đọng từ những trận mưa trước đó làm ngập hơn 700ha đậu xanh trong giai đoạn ra trái, diện tích thiệt hại ước tính trên 10%, một số ruộng đậu ở Trần Văn Thời xuống giống trễ hơn (20 ngày tuổi), mưa làm đậu ngập gốc, chết úng.

Được biết, mỗi công đậu, nông dân đầu tư trên 1 triệu đồng. Ông Sử Văn Minh, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Trần Văn Thời, cho biết: Mưa lớn còn làm hoạt động thu hoạch lúa lấp vụ 2 và lúa mùa của nông dân gặp nhiều trở ngại do thiếu sân phơi, sấy lúa, ảnh hưởng đến chất lượng lúa sau thu hoạch

Công Minh
.
.
.