Mua nguyên liệu trôi nổi trên thị trường

Thứ Tư, 07/07/2010, 12:56
Ngày 6/7, Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cho biết, hiện đang cùng các cơ quan chức năng làm rõ việc các cơ sở sản xuất nước rửa chén có sử dụng nguyên liệu của Trung Quốc thu gom trôi nổi trên thị trường, cũng như đang chờ kết quả giám định nước rửa chén có độc tố hay không để có hình thức xử lý.

Những ngày đầu tháng 7, Phòng 6 đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 - Chi cục QLTT TP Hà Nội kiểm tra cơ sở sản xuất nước rửa chén tại địa chỉ số 2, ngách 2/93 Bồ Đề, quận Long Biên và cơ sở kinh doanh nước rửa chén tại số 7 Hàng Gà, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện một số sai phạm cần cảnh báo cho người tiêu dùng.

Quá trình kiểm tra cơ sở sản xuất nước rửa chén Ánh Dương, chủ cơ sở là Nguyễn Văn Hải cho biết, cơ sở chuyên sản xuất các loại chất tẩy rửa: nước rửa chén, nước tẩy rửa lavabo, gạch men… công suất trung bình khoảng 1.200 lít/tháng, sản phẩm chủ yếu bán cho các nhà hàng ăn uống, cửa hàng rửa xe.

Qua kiểm tra, phát hiện cơ sở có một số sai phạm như: Không công bố chất lượng sản phẩm, nhãn mác không đúng quy định, sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Theo cơ quan chức năng, chủ cơ sở cho biết, nguyên liệu thu mua trôi nổi trên thị trường. Hiện nay, Đội QLTT số 17 đã lập biên bản, ra quyết định tạm giữ toàn bộ nguyên liệu không rõ nguồn gốc và 65 can nước rửa chén để tiến hành giám định chất lượng, làm rõ các sai phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng kiểm tra nước rửa chén ở cơ sở số 7 Hàng Gà phát hiện nhiều vi phạm.

Tại cơ sở kinh doanh nước rửa chén tại số 7 Hàng Gà, quận Hoàn Kiếm, cửa hàng kinh doanh trên là đại lý của Công ty cổ phần Hóa chất Đức Giang, do Nguyễn Thị Lý - Giám đốc Công ty cổ phần Hóa chất Đức Giang trực tiếp phụ trách, chuyên kinh doanh các loại sản phẩm hóa chất và bao bì đựng hóa chất. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện tại cửa hàng có 44 can nước rửa chén nhãn hiệu DJ hương chanh loại 0,5 lít, nội dung ghi nhãn sai quy định và 60 lít dung dịch nước rửa chén đã pha chế nhưng chưa đóng can.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Đội QLTT số 17 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ sản phẩm nước rửa chén nhãn hiệu DJ hương chanh và lấy mẫu giám định, yêu cầu đại diện công ty có mặt tại trụ sở Đội QLTT số 17 xuất trình toàn bộ hồ sơ, chứng từ có liên quan để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ

A.Hiếu
.
.
.