Mua 6 tấn thanh long rồi định quỵt tiền

Chủ Nhật, 22/03/2015, 17:15
Nhiều vụ thu mua thanh long với giá cao, nhưng sau đó “lừa đảo” quỵt tiền khiến nhiều hộ nông dân trên địa bàn các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình (Bình Thuận) điêu đứng.

Ngày 22/3, Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cho biết, đã tạm giữ xe tải và dụng cụ của nhóm người mua thanh long, nhưng quỵt tiền của nông dân xã Hàm Kiệm.

Trước đó, khoảng 17h ngày 20/3, bà Nguyễn Thị Phước, 67 tuổi ngụ tại thôn Dân Bình, xã Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam) tố giác với Công an xã việc một số người mua thanh long của nhà bà với giá 20.000 đ/kg chở đi nhưng không trả tiền.

Người mua tên Đăng, đã giao kèo với gia đình bà Phước và cho nhân công đến hái trên 6 tấn thanh long chất lên xe tải chở đi.

Sau khi đề nghị thanh toán tiền, tài xế xe tải cho biết chỉ là người được thuê đi chở thanh long, không biết gì thêm. Theo ước tính tổng trị giá thanh long bị lừa khoảng 120 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Phước còn bị thiệt hại với số thanh long còn lại 3,4 tấn đành phải bán rẽ cho thương lái khác, nếu không sẽ bị giảm chất lượng. Gia đình bà Phước đã giữ xe tải chở thanh long và báo cơ quan Công an nhờ can thiệp xử lý.

Tang vật tạm giữ là một xe tải trung mang BKS 86C- 03156, dán logo ghi tên Hoàng Anh Vũ, địa chỉ xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết, số điện thoại 0917318229 và giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên Hoàng Anh Vũ.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình cũng đã xảy ra nhiều vụ thu mua thanh long với giá cao, nhưng sau đó “lừa đảo” quỵt tiền khiến nhiều hộ nông dân điêu đứng.

Nam Yên
.
.
.