Một trưởng phòng giao dịch của Sacombank ôm tiền tỷ “biến mất”

Thứ Ba, 11/06/2013, 22:22
Trước khi bỏ trốn, bằng phương pháp giả mạo chữ ký để làm thủ tục rút tiền gửi của khách hàng, Nguyễn Ngọc Tân, Trưởng phòng Giao dịch Tiểu Cần của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) đã chiếm đoạt số tiền lên tới 20 tỷ đồng.

Theo nguồn tin của PV Báo CAND chiều 10/4 cho biết, ông Nguyễn Ngọc Tân, Trưởng phòng Giao dịch Tiểu Cần của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đặt tại số 17 đường 30/4, khóm 1, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) đã vắng mặt ở công sở không có lý do từ nhiều ngày nay.

Kết quả xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho biết, lợi dụng mối quan hệ quen biết, ông Nguyễn Ngọc Tân đã đề nghị nhiều người gửi tiền cho phòng giao dịch này nhưng anh ta không cho nhập vào sổ sách. Chưa hết, Tân còn giả mạo chữ ký để làm thủ tục rút tiền gửi của khách hàng. Với những thủ đoạn vừa kể, trước khi bỏ trốn, Tân đã chiếm đoạt số tiền ít nhất trên 20 tỷ đồng.

Được biết, Phòng giao dịch Tiểu Cần đưa vào hoạt động ngày 23/3/2011. Đơn vị này được thực hiện tất cả các dịch vụ và tiện ích ngân hàng như: huy động vốn bằng Việt Nam đồng, ngoại tệ, vàng của các tổ chức và cá nhân dưới các hình thức tiền gửi có kỳ hạn, không kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi; cấp tín dụng với nhiều hình thức đa dạng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của khách hàng; thực hiện dịch vụ chuyển tiền nhanh trong nước, chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam và nhiều dịch vụ ngân hàng khác trong khuôn khổ được phép hoạt động của Sacombank

B. Huyền
.
.
.