Một giám đốc lừa đảo hơn 30 tỷ đồng

Thứ Sáu, 15/05/2009, 14:19
Quá tin tưởng vào Trần Thị Thơm - bà Giám đốc Công ty Thành Đạt A (Đồng Nai) cộng với lóa mắt vì lãi suất cao, nhiều người dân đã cho vay tiền. Không có khả năng chi trả, Thơm cùng chồng bỏ trốn với số nợ lên đến gần 32 tỷ đồng.

Dù gia đình bà Trần Thị Thơm, Giám đốc Công ty TNHH Thành Đạt A đóng ở 230/8 tổ 2, khu phố 1, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa (cũng là nhà riêng của bà Thơm) bỏ trốn đã hơn nửa tháng (ngày 27/4) nhưng đến ngày 13/5 mỗi ngày vẫn có hàng chục người chực chờ trước cổng công ty này để tìm bà Thơm đòi nợ với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, nhà sát trụ sở Công ty Thành Đạt A cho biết, vốn là chỗ hàng xóm thân thiết hàng chục năm nay, nên khi bà Thơm ngỏ ý vay tiền để làm ăn, chị đều cho vay với lãi suất 2,5%/tháng.

Mỗi lần bà Thơm vay tiền đều có một lý do rất "chính đáng" như: trả lương công nhân, mua xe tải chở hàng, mua đất mở rộng sản xuất, mua gạo… và trả cả vốn lẫn lãi đầy đủ, đúng hẹn; sau đó cứ hễ bà Thơm hỏi vay là chị Tuyến lại cho vay. Tổng cộng, chị Tuyến cho bà Thơm vay hơn 2 tỷ đồng, số tiền này không chỉ của riêng gia đình, mà chị Tuyến còn cầm cố đất đai, vay mượn từ những người khác.

Không chỉ mất tiền, gia đình chị Tuyến còn có nguy cơ mất luôn nhà cửa vì đã dùng tài sản của mình thế chấp vào ngân hàng bảo lãnh cho bà Thơm vay 400 triệu đồng. Sau khi bà Thơm bỏ trốn, vợ chồng chị Tuyến đến ngân hàng hỏi thăm mới biết tài sản của mình đã bị bà Thơm thế chấp vay 1,8 tỷ đồng.

Tương tự, do quá tin tưởng mà ông Lê Thanh Hóa, ngụ ở khu phố 5, phường Tân Hiệp cho vay 2,8 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị Liên, ngụ ở khu phố 1, phường Trảng Dài, cho vay hơn 1,7 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị Kim Thoa (ngụ ở khu phố 1, phường Trảng Dài) cho vay gần 1,5 tỷ đồng… Ngoài ra, nhiều người cung cấp hàng hóa cho Công ty Thành Đạt A cũng bị quỵt nợ số tiền lên đến cả tỷ đồng.

Bà Thơm hợp đồng mua lương thực, thực phẩm như: gạo, thịt, rau xanh, đậu hũ… của rất nhiều người để chế biến bữa ăn. Nhưng sau khi nhập hàng, bà Thơm thanh toán một ít theo kiểu gối đầu, đến khi số tiền hàng lên đến hàng trăm triệu bà Thơm cũng chẳng thanh toán.

Điều đáng nói là hàng trăm công nhân của Công ty Thành Đạt A hiện rơi vào hoàn cảnh hết sức bi đát, họ là những người vẫn nai lưng làm việc đến ngày 27/4 mà không biết gia đình bà Thơm đã bỏ trốn. Có khoảng 100 công nhân làm việc tại đây bị thiếu nợ 2 tháng lương với số tiền khoảng 120 triệu. 

Được biết, bà Thơm đã vay mượn tiền, thiếu tiền mua hàng của 39 người với số tiền gần 32 tỷ đồng. Hồ sơ vụ việc đang được Công an TP Biên Hòa xem xét giải quyết, nhưng do tính chất khá nghiêm trọng, Công an TP Biên Hòa sẽ chuyển hồ sơ đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý điều tra

Công Trường
.
.
.