Một cơ sở giặt, tẩy, nhuộm xả nước thải ra thẳng sông Đuống

Thứ Năm, 12/04/2012, 18:29
Cơ sở Thành Hoa chuyên giặt, tẩy, nhuộm các loại vải đãtrực tiếp nối đường ống gần 20m hút nước sông lên, sau đó lọc cho vào sản xuất và lại xả nước bẩn thẳng ra sông Đuống.

Sáng 11/4, Đội PCTP về môi trường trong lĩnh vực công nghiệp (Đội 5) Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát PCTP về môi trường Công an quận Long Biên đã bắt quả tang cơ sở Thành Hoa, chuyên giặt, tẩy, nhuộm các loại vải, có trụ sở tại tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên đang xả nước thải trực tiếp ra sông Đuống. Chủ cơ sở này là ông Nguyễn Văn Thành, 44 tuổi, quê ở Nam Định.

Có mặt tại đây, chúng tôi nhìn thấy nước nhuộm của các cuộn vải màu đỏ, xanh… chảy lênh láng ra nền nhà và theo đường cống ngầm chảy ra ngoài.

Thuốc nhuộm vải chảy lênh láng ra nền nhà.

Theo một cán bộ điều tra Đội 5: Tuy được thành lập từ tháng 8/2011, nhưng cơ sở này  không có hệ thống xử lý chất thải mà trực tiếp nối đường ống gần 20m hút nước sông lên, sau đó lọc cho vào sản xuất và lại xả nước bẩn thẳng ra sông Đuống.

Được biết, cơ sở này đã được Phòng Tài nguyên Môi trường quận Long Biên xác nhận đăng ký bản cam kết bảo vệ môi trường dự án giặt là nhưng thực tế lại là giặt nhuộm. Hiện, cơ quan Công an đã lấy mẫu nước đưa đi phân tích, xét nghiệm và lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật

Hiền Thanh
.
.
.