Mở rộng hợp tác lao động tại đặc khu kinh tế Kanagawa, Nhật Bản

Thứ Bảy, 26/07/2014, 15:15
Tin từ Bộ LĐ-TB&XH, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền vừa có buổi tiếp thân mật ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa, 1 trong 6 đặc khu kinh tế lớn của Nhật Bản.

Ông Kuroiwa Yuji cho biết, ngoài việc Trung tâm Ung thư tỉnh Kanagawa và Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã ký kết Biên bản hợp tác giao lưu nhân lực y tế, mở rộng quan hệ hợp tác, hướng đến việc nâng cao nền tảng khoa học kỹ thuật trong y học, tỉnh Kanagawa hi vọng được giao lưu nhân lực, tiếp nhận người lao động có kỹ năng nghề cao sang làm việc tại Kanagawa không chỉ trong lĩnh vực y tế, sức khỏe mà còn trong nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, mỗi năm có hàng ngàn lượt thực tập sinh Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản theo các chương trình đưa người lao động sang làm việc tại nước ngoài. Bộ trưởng hi vọng, ngoài các chính sách chung đã ký kết giữa hai nước, Việt Nam tiếp tục nhận được sự hợp tác lâu dài của Nhật Bản nói chung và tỉnh Kanagawa nói riêng trong việc hợp tác lao động, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao vì mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước

T.Uyên
.
.
.