Máy bay tiếp đất “bằng bụng”: Hạ cánh cơ trưởng mới biết

Thứ Tư, 27/11/2013, 09:52
Liên quan đến sự cố "máy bay tiếp đất bằng bụng", Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết, đây là sự cố hy hữu và rất may đã không gây thiệt hại về người. “Theo báo cáo của cơ trưởng chuyến bay thì tất cả thiết bị trên máy bay đều báo bình thường và chỉ đến khi máy bay hạ cánh cơ trưởng mới biết".
>> Cục Hàng không điều tra vụ "máy bay VNA hạ cánh bằng bụng"

Liên quan đến sự cố hy hữu máy bay mang số hiệu VFC-750 của Công ty VASCO hạ cánh bằng bụng tại sân bay Buôn Ma Thuột, ngay trong ngày 26/11, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã thành lập tổ điều tra về nguyên nhân của sự cố hy hữu này.

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, chiếc máy bay kiểm tra hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường cất cánh từ Liên Khương lúc 15h30, hạ cánh tại Buôn Ma Thuột lúc 16h15. Do càng không hạ được, máy bay đã tiếp đất bằng bụng trên đường cất hạ cánh. Sau khi tiếp đất khoảng 10 giây, máy bay trượt khoảng 200m thì dừng lại. Rất may, máy bay không bị cháy và không có người bị thương.

“Cánh quạt máy bay bị biến dạng và hư hỏng. Sân bay tạm thời ngừng tiếp thu tàu bay để triển khai công tác khẩn nguy, lập biên bản hiện trường. Hiện tại, máy bay bị sự cố đã được niêm phong”, đại diện Cục Hàng không cho hay.

Liên quan đến sự cố này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết, đây là sự cố hy hữu và rất may đã không gây thiệt hại về người. “Theo báo cáo của cơ trưởng chuyến bay thì tất cả thiết bị trên máy bay đều báo bình thường và chỉ đến khi máy bay hạ cánh cơ trưởng mới biết. Hiện nay, vụ tai nạn đang trong quy trình điều tra. Tuy nhiên, sự cố này không có nguyên nhân chủ quan, vì tất cả các thiết bị trên máy bay đều báo bình thường”, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu khẳng định.

Sự cố hy hữu đã khiến 3 chuyến bay bị ảnh hưởng , trong đó có 1 chuyến của Vietjet Air và 2 chuyến của Vietnam Airlines. Ngay sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng khẩn nguy sân bay Buôn Ma Thuột phối hợp với lực lượng khẩn nguy của UBND tỉnh Đắk Lắk tiến hành bảo vệ hiện trường, triển khai phương án giải phóng tàu bay ra khỏi đường bay

T. Huyền
.
.
.