Maritime Bank ký kết hợp tác phát triển toàn diện với EVN NPC

Thứ Năm, 30/06/2011, 16:40
Ngày hôm qua 29/06/2011, tại Trụ sở Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (Hà Nội), Maritime Bank và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển toàn diện, đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp và lâu bền giữa hai bên.

Nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trong lĩnh vực kinh doanh, EVN NPC và Maritime Bank cam kết tăng cường hợp tác hướng tới mục tiêu đưa EVN NPC và Maritime Bank trở thành đối tác quan trọng trong quá trình hoạt động, phát triển.

Theo thỏa thuận hợp tác, đối với dịch vụ tài chính, EVN NPC ưu tiên chỉ định Maritime Bank là Ngân hàng phục vụ theo từng Dự án nguồn vốn ODA cụ thể. Maritime Bank thực hiện các giao dịch chuyển đổi ngoại tệ đối với các nguồn vốn sử dụng vốn vay nước ngoài, kịp thời đáp ứng nhu cầu rút vốn giải ngân của các Ban Quản lý dự án EVN NPC, cũng như đảm bảo việc chuyển đổi ngoại tệ cho các nghĩa vụ trả nợ nước ngoài khi đến hạn của EVN NPC.

Đồng thời, Maritime Bank cũng tư vấn cho EVN NPC và các đơn vị thành viên quản lý dòng tiền nhằm tối đa hóa lợi nhuận khoản tiền gửi của EVN NPC và các đơn vị thành viên tại Maritime Bank. Bên cạnh đó, Maritime Bank còn trực tiếp tài trợ hoặc làm tổ chức tín dụng đầu mối thu xếp nguồn vốn bắc cầu của EVN NPC và các đơn vị thành viên, cũng như tham gia tư vấn cho EVN NPC và các đơn vị thành viên trong việc lựa chọn đối tác cung cấp vốn lưu động phù hợp.

Ngoài ra, theo thỏa thuận, EVN NPC cam kết cung cấp các dịch vụ viễn thông cho Maritime Bank NPC trong toàn bộ hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh của Maritime Bank đối với các Chi nhánh, Phòng giao dịch, cột ATM mới với chất lượng đảm bảo.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Maritime Bank cho biết: “Điện lực là ngành công nghiệp thiết yếu, có độ phủ sóng rộng khắp trên toàn quốc. Vì lẽ đó, Maritime Bank thực sự vinh dự khi có thể đóng góp một phần vào hoạt động kinh doanh và các dự án cấp điện của EVN NPC. Mặc dù mạng lưới chi nhánh của Maritime Bank vẫn chưa phủ hết 100% tỉnh thành trên cả nước nhưng bù lại, chúng tôi có thế mạnh về công nghệ, về những kinh nghiệm có được sau quá trình hợp tác với VNPT, một lĩnh vực kinh doanh có nhiều đặc thù tương tự EVN nên Maritime Bank vẫn rất tự tin vào khả năng đáp ứng kỳ vọng của ENV trong cam kết hợp tác này”.

Ông Nguyễn Phúc Vinh – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ EVN NPC cũng bày tỏ: “Việc ký kết thành công thỏa thuận hợp tác lần này đã mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh cùng phát triển bền vững của hai bên, cũng như phù hợp với xu thế hợp tác phát triển trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam

PV
.
.
.