Lừa mua, cho thuê ôtô, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ Ba, 26/03/2013, 10:37
Cơ quan điều tra xác định, với thủ đoạn nhận tiền mua ôtô của nhiều người rồi ký hợp đồng với họ để kinh doanh cho thuê xe, Duy Hùng còn chiếm đoạt 22 xe ôtô các loại.

Ngày 25/3, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Duy Hùng (53 tuổi), trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phương Trung về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra làm rõ, từ tháng 10/2010 đến khi bị phát hiện Bùi Duy Hùng (Duy Hùng) lợi dụng danh nghĩa là Phó Giám đốc của công ty trên đã nhận 1,2 tỷ đồng của anh Phan Việt Phương, trú tại phố Nam Ngư (Hoàn Kiếm) để mua hộ xe ôtô Toyota Siena.

Phương đưa xe vào công ty của Duy Hùng để cho thuê, Duy Hùng trả tiền thuê xe hằng tháng cho Phương nhưng đến tháng 4/2012 thì không trả tiền và cũng không làm thủ tục sang tên sở hữu cho Phương. Ngày 6/5/2012, Duy Hùng bán chiếc xe ôtô này cho anh Hoàng Trọng Hùng (Trọng Hùng) với giá 1,2 tỷ đồng, Trọng Hùng đặt cọc cho Duy Hùng 8 trăm triệu đồng và ký hợp đồng cho Công ty Phương Trung thuê lại.

Đến ngày 7/8/2012, Duy Hùng lại làm hợp đồng bán xe trên cho Nguyễn Quốc Hùng (Quốc Hùng) với giá 1,2 tỷ đồng và ký hợp đồng thuê lại xe của anh Quốc Hùng. Như vậy, chỉ có 1 xe ôtô Toyota Siena, đối tượng Duy Hùng đã nhận tiền của 3 người tổng số 3,6 tỷ đồng để mua hộ xe và làm thủ tục bán xe. Duy Hùng giao cho anh Ngô Ngọc Linh là lái xe Công ty Phương Trung sử dụng xe ôtô này. Quá trình anh Linh sử dụng xe, Quốc Hùng đưa giấy tờ xe khẳng định xe ôtô đó là của mình và yêu cầu Linh không giao xe cho ai. Đồng thời, Phan Việt Phương cũng nói xe là của mình mua có giấy tờ xe yêu cầu anh Linh giao xe nhưng Linh không giao.

Ngày 10/10/2012, Phương gặp Linh đe dọa và yêu cầu giao xe, buộc Linh phải giao xe cho Phương. Sau đó, Phương mang gửi xe tại điểm trông xe ở Xã Đàn, Đống Đa. Về phía Linh đã thông báo sự việc với Quốc Hùng, Hùng trình báo với Công an phường Trần Hưng Đạo.

Ngày 22/10/2012, Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ xe ôtô này. Mặt khác, Duy Hùng còn nhận trên 7 tỷ đồng của bà Đặng Phương Lan để mua hộ xe ôtô và đứng tên sở hữu xe ôtô này là Công ty Phương Trung. Tiếp đó, Duy Hùng làm quyết định bán cho bà Lan, đồng thời ký hợp đồng thuê lại xe của bà Lan để kinh doanh. Trong thời gian thuê xe, Duy Hùng mang giấy tờ xe đi thế chấp để vay tiền của VP Bank và Quỹ tín dụng Trung ương chi nhánh Hai Bà Trưng. Không dừng ở đó, đối tượng Duy Hùng còn bán chiếc xe cho một số người khác.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định, với thủ đoạn nhận tiền mua ôtô của nhiều người rồi ký hợp đồng với họ để kinh doanh cho thuê xe, Duy Hùng còn chiếm đoạt 22 xe ôtô các loại.

Cơ quan CSĐT đề nghị, cá nhân và tổ chức phát hiện đã bị đối tượng Duy Hùng lừa đảo, chiếm đoạt xe ôtô, thông tin ngay tới Đội 9, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, Công an TP Hà Nội, điện thoại 04.39396712

Khoa – Hiền
.
.
.