Lừa đảo học sinh đi du học nước ngoài

Thứ Bảy, 20/01/2007, 10:26
Hải, GĐ Công ty cổ phần Đầu tư và Quản trị nhân sự, tự quảng cáo "công ty tuyển học sinh đi du học nước ngoài, trong quá trình học tập vẫn có thời gian ký hợp đồng làm việc với doanh nghiệp và sẽ được trả lương cao", để thu tiền của nhiều người.

Ngày 16/1, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Đầu tư và Quản trị nhân sự (có trụ sở ở Khu đô thị mới Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Tạ Quang Hải (29 tuổi) làm Giám đốc.

Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV xác định: Giám đốc Tạ Quang Hải tuy không có chức năng tuyển học sinh đi du học nước ngoài nhưng vẫn thông tin quảng cáo là công ty tuyển học sinh đi du học nước ngoài, trong quá trình học tập vẫn có thời gian ký hợp đồng làm việc với doanh nghiệp và sẽ được trả lương cao.

Do vậy, nhiều học sinh đang học ở một số trường cao đẳng, trung cấp đã bỏ học tìm nộp tiền, mỗi suất đi du học 3 năm nộp trước từ 3.000 đến 5.000 USD, sau khi sang bên đó, tùy theo năng lực học sẽ nộp tiếp một khoản tiền nhất định.

Hải hứa với số học sinh nộp hồ sơ trong vòng 2 tháng là được sang du học ở Đài Loan.

Trong thời gian từ tháng 11/2006 đến khi bị phát hiện, Hải đã nhận hồ sơ và tiền của 6 học sinh, với tổng số tiền là 13.500 USD và 19 triệu đồng, đến nay không có khả năng thanh toán và cũng không giải quyết được một trường hợp nào đi du học ở nước ngoài

Đào Minh Khoa
.
.
.