Long An: Tình hình buôn lậu vẫn diễn biến phức tạp

Thứ Năm, 30/09/2010, 14:15
Trong 2 ngày 25 và 26/9, lực lượng Quản lý thị trường Long An phát hiện nhiều vụ buôn lậu thuốc lá qua các huyện biên giới Đức Huệ, Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Mộc Hóa đã thu giữ 16.052 gói thuốc lá các loại, tạm giữ 12 xe môtô, 1 xuồng máy làm phương tiện vận chuyển, nhưng tất cả lại không có chủ.

 1 tháng thực hiện Nghị Định 76/2010/NĐ-CP, các lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Long An tích cực tuần tra, kiểm soát phát hiện hơn 20 vụ buôn lậu hàng hoá từ biên giới Campuchia sang Việt Nam, chủ yếu là thuốc lá ngoại, thu giữ gần 28.000 gói thuốc lá và nhiều phương tiện xe môtô, ghe xuồng, nhưng không bắt được người. Vì vậy, việc răn đe, ngăn chặn tình trạng buôn lậu qua biên giới gặp không ít khó khăn do không bắt giữ được kẻ buôn lậu.

Điển hình nhất trong 2 ngày 25 và 26/9, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện nhiều vụ buôn lậu thuốc lá qua các huyện biên giới Đức Huệ, Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Mộc Hóa đã thu giữ 16.052 gói thuốc lá các loại, tạm giữ 12 xe môtô, 1 xuồng máy làm phương tiện vận chuyển, nhưng tất cả lại không có chủ.

Lực lượng Quản lý thị trường cho biết: Khi phát hiện lực lượng chống buôn lậu truy đuổi, bọn chúng thấy không thoát, bỏ hàng hóa, phương tiện chạy băng đồng trốn, vì bắt người xử lý phạt nặng hơn là mất hàng hóa. Vì vậy, bọn buôn lậu chủ trương không để bị bắt.

Chính vì vậy, lực lượng chống buôn lậu khi phát hiện đường dây buôn lậu cũng rất khó mà bắt được người để xử lý nhằm răn đe ngăn chặn buôn lậu. Do đó, tình hình buôn lậu hiện nay ở Long An vẫn còn diễn biến phức tạp, bọn buôn lậu phân tán hàng hoá để vận chuyển vào nội địa tiêu thụ

Thanh Tuấn
.
.
.