Long An: Khởi kiện vụ xâm phạm bản quyền kiểu dáng công nghiệp

Thứ Ba, 16/09/2008, 08:39
Ngày 14/9, ông Nguyễn Văn Hồ, ngụ tại phường 2, thị xã Tân An (Long An), cho biết đã thuê luật sư làm thủ tục khởi kiện Công ty TNHH Minh Quân (thị xã Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã sản xuất, phân phối chiếc loa kèn, sản phẩm đặc dụng cung cấp cho các đài truyền thanh huyện, thị, xã, phường giống như sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học và Công nghệ cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.

Trước đó, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Long An đã tiến hành lấy mẫu loa kèn của Công ty Minh Quân được phân phối tại xã Long Hòa (Cần Đước) gửi Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định xem có xâm phạm bản quyền hay không.

Ngày 15/8, Cục Sở hữu trí tuệ có văn bản phúc đáp, khẳng định về tổng thể mẫu sản phẩm của Công ty TNHH Minh Quân do Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ gửi ra không có gì khác biệt so với mẫu loa kèn được bảo hộ độc quyền kiểu dáng của ông Nguyễn Văn Hồ.

Vì vậy, việc khiếu nại của ông Hồ về bị xâm phạm quyền kiểu dáng công nghiệp đang được bảo hộ của nhà nước là có cơ sở. Cục Sở hữu trí tuệ còn yêu cầu Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Long An xử lý vi phạm theo thẩm quyền, đồng thời báo báo cáo bằng văn bản về Bộ Khoa học và Công nghệ để theo dõi

N.P.
.
.
.