Liên tiếp phát hiện 12 xe vận chuyển thực phẩm lậu

Thứ Hai, 18/04/2011, 11:25
Chiều 17/4, tin từ Công an Quảng Ninh cho biết, từ ngày 7/4 đến nay, trên quốc lộ 18A, các tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh đã liên tiếp phát hiện, xử lý 12 phương tiện vận chuyển gia cầm và thực phẩm nhập lậu.

Trong đó, có 11 xe ôtô vận chuyển trái phép tổng cộng gần 20 tấn gà thịt và chỉ riêng ngày 15/4, tại địa phận thị xã Cẩm Phả, đã phát hiện 7 xe ôtô vận chuyển gần 12 tấn và thịt, một xe vận chuyển hơn một tấn cá ướp đông lạnh. Tất cả các phương tiện đều mang biển kiểm soát ngoài tỉnh gồm Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội.

Quá trình kiểm tra, lực lượng Công an xác định lượng lớn thực phẩm, gia cầm trên đều được nhập lậu từ Trung Quốc, không có hoá tờ hoá đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y, được chính các đối tượng điều khiển số phương tiện trên mua gom tại TP Móng Cái để vận chuyển đi tiêu thụ ở một số tỉnh thành phía Bắc.

Sau khi xác minh làm rõ, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh đã xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Kết quả xử lý của lực lượng chức năng thời gian qua cho thấy những vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý thường xuyên, liên tục, kết hợp kiểm tra định kỳ, theo chiến dịch với kiểm tra đột xuất

D.H.
.
.
.