Lật mặt Giám đốc "xã hội đen" Nguyễn Văn Tèo

Thứ Tư, 16/11/2011, 18:28
Mỗi lần giao dịch với đối tác, Tèo thường "nổ", công ty của y có vốn lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi ký kết hợp đồng, nhận hàng, Tèo lật mặt không chịu thanh toán. Người nào có ý định lấy lại hàng, Tèo "chó" chỉ đạo đàn em là giang hồ dùng hung khí tấn công cướp hàng.

Ngày 15/11, Thượng tá Bùi Bé Năm - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an An Giang cho biết: Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Tèo, tự Tèo "chó" (38 tuổi, ngụ ở thị xã Châu Đốc), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Hoàng Hết (ngụ ở huyện Thoại Sơn), Trần Quang Sang (ngụ ở Cần Thơ) và Nguyễn Văn Tính (ngụ thị xã Châu Đốc), về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Riêng đối với Nguyễn Thị Thu Đông (vợ Tèo), đang bị truy nã.

Theo điều tra của Phòng PC45, trong 2 năm (2009 và 2010), nhiều doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh ngỡ ngàng trước sự làm ăn lên như "diều" của Công ty TNHH MTV DV-XNK Phú Tài (phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, An Giang) do Nguyễn Văn Tèo (tự Tèo "chó") làm giám đốc. Mỗi lần giao dịch với đối tác, Tèo thường "nổ", công ty của y có vốn lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi ký kết hợp đồng, nhận hàng, Tèo lật mặt không chịu thanh toán.

Người nào có ý định lấy lại hàng, Tèo "chó" chỉ đạo đàn em là giang hồ dùng hung khí tấn công cướp hàng. Hàng loạt công ty, DN trên địa bàn các tỉnh ĐBSCL cho đến Bà Rịa-Vũng Tàu, bị Tèo chiếm đoạt hàng hóa trị giá hàng tỷ đồng. Cũng theo Phòng PC45, nhiều nạn nhân đã gửi đơn tố giác Tèo và đồng bọn.

Hiện, Phòng PC45, Công an An Giang chứng minh được Tèo và đồng bọn lừa đảo của các bị hại số tiền gần 4 tỷ đồng. Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ. Ai là nạn nhân của Nguyễn Văn Tèo, xin liên hệ với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an An Giang (6 Tôn Đức Thắng, TP Long Xuyên, An Giang), để cung cấp thêm thông tin

Đức Văn
.
.
.