Lập doanh nghiệp để bán... hoá đơn giá trị gia tăng

Thứ Ba, 09/11/2010, 15:24
Ngày 8/11, Thượng tá Nguyễn Tiến Nam - Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Trần Văn Tuyến (27 tuổi) quê ở xã Hưng Yên, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), Đào Duy Quân (26 tuổi) quê ở xã Sơn Ninh, Hương Sơn (Hà Tĩnh) và Nguyễn Trọng Quang (26 tuổi) ở xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) về hành vi mua, bán trái phép hoá đơn GTGT, thu lợi bất chính.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng này khai nhận: Vào tháng 4, Tuyến và Quân đã thành lập doanh nghiệp tư nhân mang tên Tuyến Quân. Trụ sở của doanh nghiệp này đặt tại ki ốt số 27 cạnh QL1A thuộc xóm Tân Trung, xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh). Tháng 5, Tuyến, Quân và một đối tượng mang tên N. đến Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh mua 1 cuốn hoá đơn GTGT gồm 50 tờ.

Các đối tượng này không dùng hoá đơn nói trên cho hoạt động SXKD mà đem bán cho Nguyễn Trọng Quang - kế toán của Công ty CP XD Đông Hưng - TP Vinh (Nghệ An). Tổng cộng, các đối tượng này đã 6 lần bán cho Nguyễn Trọng Quang với 40 tờ hoá đơn tổng số tiền 58,1 triệu đồng.

Còn Nguyễn Trọng Quang sau khi mua số hoá đơn nói trên rồi đem bán cho 2 doanh nghiệp khác ở Nghệ An là: Công ty TNHH Nhật Thống, có trụ sở đóng trên địa bàn thị xã Thái Hoà và doanh nghiệp tư nhân Thịnh Đạt ở huyện Anh Sơn để lấy tiền chênh lệch 4,2 triệu đồng và sử dụng một số hoá đơn kê khai chứng từ cho Công ty cổ phần Đông Dương (TP Vinh) để được khấu trừ 36,917 triệu đồng tiền thuế GTGT.

Công an TP Hà Tĩnh đã thu hồi cuốn hoá đơn và 29,7 triệu đồng do các đối tượng buôn bán hoá đơn mà có, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án

Quang Ngọc - Hồng Phú
.
.
.