Lập công ty, bán 30 tỷ đồng hóa đơn khống

Thứ Hai, 01/09/2008, 16:02
Sau khi thành lập công ty, dù không hoạt động kinh doanh mua bán gì, nhưng Giám đốc Nguyễn Hữu Tài vẫn cử người đến Chi cục Thuế mua 3 quyển hóa đơn (150 số) sau đó xuất bán 95 tờ hóa đơn GTGT ghi khống nội dung, cho 43 đơn vị, cá nhân với trị giá hàng hóa, dịch vụ ghi khống gần 30,5 tỷ đồng.

Ngày 31/8, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT & CV (PC 15) Công an TP HCM cho biết: Sau một thời gian phát lệnh truy nã, Phòng PC15 đã bắt được Nguyễn Hữu Tài (36 tuổi, chỗ ở phường 4, quận Tân Bình, TP HCM) - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Nguyễn Hữu Tài (địa chỉ  2/7 Đồng Khởi, phường 4, quận Tân Bình) vì có có hành vi tổ chức, thành lập công ty bán số lượng lớn hóa đơn GTGT ghi khống để thu lợi bất chính.

Trước đó, ngày 20/6, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Nguyễn Hữu Tài…

Quá trình điều tra xác định, Công ty cổ phần Xây dựng Nguyễn Hữu Tài được thành lập ngày 22/5/2003 đăng ký hoạt động: Xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, kinh doanh nhà… do Nguyễn Hữu Tài làm Giám đốc và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sau khi thành lập, Công ty cổ phần Xây dựng Nguyễn Hữu Tài không hoạt động kinh doanh mua bán gì, nhưng Giám đốc Nguyễn Hữu Tài vẫn cử người đến Chi cục Thuế quận Tân Bình mua 3 quyển hóa đơn (150 số) sau đó xuất bán 95 tờ hóa đơn GTGT ghi khống nội dung, cho 43 đơn vị, cá nhân với trị giá hàng hóa, dịch vụ ghi khống gần 30,5 tỷ đồng.

Để hợp thức hóa số hóa đơn GTGT bán ra và tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Nguyễn Hữu Tài đã sử dụng số lượng lớn hóa đơn GTGT của các công ty chuyên mua bán hóa đơn GTGT cho anh em Nguyễn Hữu Tài. Bước đầu xác định, có 8 đơn vị  chuyên bán hóa đơn cho anh em Nguyễn Hữu Tài đã bị cơ quan CSĐT tiến hành điều tra, làm rõ.

Hiện, cơ quan CSĐT đang tiến hành xác minh, điều tra những đơn vị, cá nhân có liên quan đến việc mua bán hóa đơn GTGT khống (đầu ra, đầu vào) đã giúp Nguyễn Hữu Tài hợp thức hóa các hành vi gian lận, cũng như hoạt động của các công ty "vệ tinh".

Hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Tài đặc biệt nghiêm trọng, đã phạm vào tội "Lưu hành các giấy tờ có giá giả khác"

T.Hà
.
.
.