Lạng Sơn bắt giữ, xử lý 2.133 vụ hàng cấm, hàng lậu

Thứ Sáu, 12/06/2020, 06:17
Theo đánh giá từ Ban Chỉ đạo 389 Lạng Sơn, do tình hình dịch COVID-19 đã kiểm soát, một số cửa khẩu hoạt động trở lại đã khiến cho hoạt động buôn lậu trên khu vực biên giới có chiều hướng gia tăng.

Các đối tượng thường lợi dụng găm cắm hàng trái phép vào các lô hàng nhập khẩu hợp pháp, sau đó chuyển lên các xe ô tô để vận chuyển về các tỉnh nội địa tiêu thụ.

Theo đó, chỉ tính riêng trong tháng 5, các lực lượng chức năng đã kiểm tra 456 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm; xử phạt vi phạm hành chính 367 vụ với tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính đạt trên 4,2 tỷ đồng; trị giá tang vật ước tính trên 1,2 tỷ đồng; đã khởi tố 24 vụ với 37 đối tượng. Sơ bộ trong 5 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 2.133 vụ vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại với 1.495 đối tượng vi phạm.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo 389 Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp kiểm soát; tích cực phối hợp để ngăn chặn, bắt giữ, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm… Các lực lượng chức năng tăng cường đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, XNC trái phép, nhất là các mặt hàng gạo, gia cầm, gia súc…

Phan Đức
.
.
.