Làm rõ thủ đoạn mua bán hóa đơn GTGT giả

Thứ Sáu, 09/04/2010, 09:26
Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an quận Kiến An, Công ty An Thạch được khai sinh theo đúng thủ tục pháp luật, song không hề hoạt động như nội dung đăng ký kinh doanh mà Lê Thị Thu và Dương Thị Thảo đã lấy công ty làm vỏ bọc cho hoạt động mua bán hoá đơn GTGT giả kiếm lời...

Cũng theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an quận Kiến An, Hải Phòng vào tháng 3/2009, Lê Thị Thu, 25 tuổi, ở số 7, lô 156, khu 4T, phường Thành Tô, quận Hải An và Dương Thị Thảo, 25 tuổi, ở ngõ 33 An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã thuê của Lê Quang Cương, 28 tuổi, trú tại xóm Thượng, xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng đến Sở Kế hoạch - Đầu tư thành phố làm thủ tục thành lập Công ty TNHH An Thạch (đặt tại 311 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An).

Công ty An Thạch được khai sinh theo đúng thủ tục pháp luật, song không hề hoạt động như nội dung đăng ký kinh doanh mà Lê Thị Thu và Dương Thị Thảo đã lấy công ty làm vỏ bọc cho hoạt động mua bán hoá đơn GTGT giả kiếm lời. Chỉ trong một tháng, Lê Thị Thu và Dương Thị Thảo đã nhanh chóng tiêu thụ 50 hóa đơn cho 8 doanh nghiệp ở Hải Phòng, Bắc Ninh và Hải Dương. Với tổng doanh số hàng ghi khống cho khách, trị giá là 52.387.818.802đ.

Chỉ với tỷ lệ ăn chênh lệch 0,5% đối với hoá đơn thuộc loại thuế xuất 5% và 1% đối với hoá đơn thuộc loại thuế xuất 10%, các đối tượng đã thu được một khoản tiền lời bất chính là 296.855.643đ. Để hợp thức hoá cho số hoá đơn bán ra, buộc các đối tượng phải có hoá đơn hàng đầu vào.

Song nhằm tránh sự phát giác của cơ quan chức năng, Lê Thị Thu và Dương Thị Thảo không mua hóa đơn của các doanh nghiệp có đăng ký mã số tại Chi cục Thuế mà nhờ Lê Văn Lệ, 28 tuổi, ở thôn Hà Nhuận, xã An Hòa, huyện An Dương, Hải Phòng, mua hóa đơn "trắng" trôi nổi trên thị trường.

Hành vi lừa đảo trục lợi bất chính của Lê Thị Thu và Dương Thị Thảo được cơ quan điều tra phát hiện, ngăn chặn. Vụ án trên cho thấy, trước sự diễn biến phức tạp của tội phạm lưu hành giấy tờ có giá giả, các ngành chức năng phải nhanh chóng đổi mới công tác quản lý, nhất là nắm chắc định lượng doanh số đầu vào và tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện pháp luật của doanh nghiệp trên lĩnh vực thuế

Quốc Phòng
.
.
.