Làm giả "sổ hồng" lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 21/04/2010, 09:52
Ngày 17/4, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Cao Thị Thanh (51 tuổi), ngụ ở khu phố 3, phường Tam Hòa (TP Biên Hòa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, bà Cao Thị Thanh ở chung nhà với người anh ruột tại khu phố 3, phường Tam Hòa. Do có ý định chiếm đoạt tài sản người khác nên đầu tháng 11/2009, bà Thanh thuê một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) làm giả giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (gọi tắt là sổ hồng) căn nhà của người anh ruột với giá 5 triệu đồng.

Ngày 16/11/2009, bà Thanh mang sổ hồng giả này thế chấp cho ông Võ Văn Tân (ngụ ở huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) lấy 150 triệu đồng, lãi suất thỏa thuận 5%/tháng. Đến đầu tháng 4/2010, số tiền nợ cả gốc lẫn lãi của ông Tân lên đến 165 triệu đồng.

Để có tiền giải quyết số nợ trên, bà Thanh nảy sinh ý định chuộc lại sổ hồng giả rồi đem cầm cho người khác số tiền cao hơn để trả nợ cho ông Tân và có dư thêm tiền tiêu xài. Do đó, bà Thanh đã liên hệ với anh chị Huỳnh Thị Kim Liên - Lê Ngọc Tú, ngụ ở phường Bửu Hòa (TP Biên Hòa) vay 250 triệu đồng với lãi suất 6%/tháng, tài sản thế chấp theo thỏa thuận là sổ hồng căn nhà của người anh ruột bà Thanh (là sổ hồng giả ông Tân đang giữ).

Khi bà Thanh cùng anh Tú mang sổ hồng giả cùng một số giấy tờ khác đến phòng công chứng Thống Nhất (trên đường Phạm Văn Thuận, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) làm thủ tục công chứng thì nhân viên ở đây nghi sổ hồng của bà Thanh là giả mạo nên báo Công an TP Biên Hòa đến lập biên bản xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Cao Thị Thanh thừa nhận hành vi làm giả sổ hồng mang đi thế chấp cho nhiều người để lấy mỗi người hàng trăm triệu đồng. Để sớm làm rõ vụ án, Công an Biên Hòa thông báo những trường hợp bị bà Thanh thế chấp sổ hồng giả lấy tiền thật nêu trên hãy liên hệ với cơ quan điều tra theo số điện thoại 0613.825098 hoặc 0918.107203 (gặp điều tra viên Lưu Thế Mạnh) để trình báo sự việc

Công Trường
.
.
.