Làm giả giấy chứng nhận sức khoẻ liên tỉnh

Thứ Hai, 08/06/2009, 19:30
Sau khi về Bình Dương thuê làm giả dấu tròn của BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và dấu tên của 5 bác sỹ, vợ chồng Hùng về TP HCM photo 200 biểu mẫu GCNSK của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk rồi nhờ xe ôm môi giới, bán 140 tờ GCNSK với giá 150 nghìn đồng/tờ.

Ngày 15/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện bà Phạm Thị Nga là hộ lý Khoa cấp cứu của bệnh viện sử dụng giấy chứng nhận sức khỏe (GCNSK) giả mang tên Mai Ngọc Tùng (SN: 12/1/1977).

Nhận được tin báo, Phòng PA 25-Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành xác minh ban đầu nhằm làm rõ việc làm giả con dấu, GCNSK giả. Bà Nga đã khai nhận về việc đã nhờ ông Cao Tấn Cường (42 tuổi, trú thôn 10, xã Hoà Khánh, TP Buôn Ma Thuột, làm nghề chạy xe ôm) làm GCNSK cho ông Mai Ngọc Tùng với giá 350 nghìn đồng.

Sau khi làm xong, kiểm tra lại thông tin cá nhân trong GCNSK, ông Tùng phát hiện sai ngày sinh, địa chỉ nên có nhờ bà Nga đem đi xác nhận, đóng dấu chỉnh sửa lại. Bà Nga đem GCNSK lên bệnh viện chỉnh sửa lại, Ban giám đốc bệnh viện đã phát hiện GCNSK của Mai Ngọc Tùng là giả. Cao Tấn Cường đã thừa nhận có nhận của bà Nga 350 nghìn đồng để làm GCNSK cho Mai Ngọc Tùng.

Sau đó, Cường đưa ảnh, thông tin cá nhân của Tùng và 270 nghìn đồng cho Vũ Thanh Thuỷ (52 tuổi, trú 233/1/19 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột, làm nghề chạy xe ôm) làm GCNSK cho Tùng. Sau đó, Thuỷ đã nhờ Vũ Thị Thắm (38 tuổi, trú 61 Chu Mạnh Trinh, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) là người bán đồ ăn trước cổng Trường lái xe Quân khu 5 ở đường Mai Hắc Đế làm GCNSK cho Tùng với giá 220 nghìn đồng.

Vũ Thị Thắm có chồng tên là Nguyễn Văn Hùng, 42 tuổi làm nghề tài xế chạy xe tải. Vào khoảng tháng 3/2009, vợ chồng Hùng - Thắm đã bàn bạc về việc làm GCNSK giả của bệnh viện tỉnh để kiếm tiền bất chính. Để thực hiện, Hùng đã điều Thắm vào bệnh viện tỉnh khám sức khoẻ để học lái ôtô, với mục đích lấy mẫu GCNSK, các mẫu dấu tròn, cũng như các mẫu dấu tên và chữ ký của các bác sỹ để phục vụ việc làm giả GCNSK. Hùng đi về tỉnh Bình Dương đặt làm giả con dấu của bệnh viện và dấu tên các bác sỹ theo mẫu GCNSK của bệnh viện.

Tại Bình Dương, Hùng đã thuê một người làm 1 dấu tròn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk khắc bằng gỗ và 5 dấu tên bác sỹ bệnh viện làm bằng nhựa. Sau khi có đầy đủ con dấu, Hùng về TP Hồ Chí Minh photo 200 biểu mẫu GCNSK của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Sau đó, Vũ Thị Thắm đã đến gặp và đặt vấn đề làm ăn với một số người chạy xe ôm đón khách trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và Bệnh viện TP Buôn Ma Thuột, giá ban đầu Thắm đưa ra là 150 nghìn đồng/GCNSK. Vợ chồng Nguyễn Văn Hùng khai nhận đã làm được 140 tờ GCNSK bán cho nhũng người có nhu cầu.

Vụ án đang được mở rộng điều tra

Gia Bảo
.
.
.