Ký hợp đồng xây dựng nhà máy sản xuất thép không gỉ lớn nhất Việt Nam

Thứ Sáu, 06/08/2010, 21:40
Sáng 5/8, Công ty TNHH Hòa Bình đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thép không gỉ giai đoạn 3, trị giá 362 tỷ đồng với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, chi nhánh Cầu Giấy (Hà Nội).

Được biết, sau nhiều năm khảo sát thị trường trong nước và thế giới năm 2009, Công ty CP INOX Hòa Bình đã lập dự án mở rộng nhà máy sản xuất inox; đầu tư, xây dựng nhà máy cán thép không gỉ giai đoạn 3 với công suất gần 100.000 tấn sản phẩm/năm.

Với việc sử dụng những công nghệ tiên tiến được nhập khẩu từ vương quốc Anh, công nghệ điều khiển điện tử được chuyển giao tại Mỹ, đã đưa Công ty Hòa Bình trở thành một doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam và Đông Nam Á có nhà máy cán thép không gỉ tấm lớn, thay thế hàng nhập khẩu và đưa Việt Nam trở thành nước thứ 40 trên thế giới sở hữu và sử dụng công nghệ tiên tiến trong việc sản xuất mặt hàng thép không gỉ.

Theo ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng Giám đốc Công ty thì khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ cung cấp 134.000 tấn thép không gỉ cho thị trường trong nước và xuất khẩu, tạo 1.500 chỗ làm việc cho người lao động

PV
.
.
.