Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Liên bang Nga có thể đạt 4 tỷ USD

Thứ Năm, 17/10/2013, 11:44
Sáng 16/10, tại Hà Nội, Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Nga đã được tổ chức với sự tham dự của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Igor IvanovichShuvalov.

Ngoài ra, diễn đàn còn có tham dự của khoảng gần 70 đại diện các Bộ, ngành, doanh nghiệp và chính quyền địa phương của phía Nga và khoảng 60 đại diện của Bộ, ngành, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các Hiệp hội, Tổng công ty, Tập đoàn lớn và doanh nghiệp khác của Việt Nam.

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có bài phát biểu giới thiệu tới các doanh nghiệp Nga về vai trò và vị thế của Việt Nam ở khu vực, tổng quan tình hình phát triển kinh tế, môi trường chính sách của Việt Nam, nhằm thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa các dự án tại đầu tư lĩnh vực có thế mạnh bổ sung cho nhau.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Nga Igor Shuvalov đặc biệt cho rằng, thông qua việc đàm phán và sớm ký kết Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Hải quan Nga, Belarus và Kazakhstan và việc thực hiện các dự án thuộc Danh mục các dự án đầu tư ưu tiên Việt - Nga mà hai Bên đang tích cực hỗ trợ, thúc đẩy triển khai, hợp tác về kinh tế - thương mại và đầu tư song phương sẽ phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Dự kiến, năm 2013, kim ngạch thương mại hai chiều sẽ đạt 4 tỷ USD. Về đầu tư, tính đến tháng cuối tháng 8 năm 2013, có 92 dự án đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký gần 2 tỷ USD. Hiện, Nga là nước đứng thứ 3 trong số nước và vùng lãnh thổ mà Việt Nam đầu tư ra nước ngoài với 17 dự án với tổng vốn đầu tư của nhà đầu tư Việt Nam là 2,4 tỷ USD

V.H.
.
.
.