Kiến nghị dừng ký hợp đồng mua vật tư của DN chở quá tải

Thứ Sáu, 08/08/2014, 15:36
Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyên, vừa có văn bản tới Bộ GTVT báo cáo kết quả kiểm tra đột xuất xe chở hàng quá tải, kích thước giới hạn thùng chở hàng ô tô tự đổ.

Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (đoạn đường vào công trường nhà ga T2 - Sân bay quốc tế Nội Bài) đối với các phương tiện chở vật tư, vật liệu cung cấp cho Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Kết quả cho thấy, đoàn kiểm tra thực tế 10 phương tiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với cả 10 phương tiện vi phạm các lỗi: Chở hàng vượt quá tải trọng: 7 xe; vượt quá tải trọng và vượt quá kích thước thùng xe: 2 xe;  xe vượt quá kích thước thùng xe: 1 xe;  vi phạm không chấp hành việc kiểm tra tải trọng xe khi có yêu cầu kiểm tra : 3 lái xe.

Trong tổng số 10 xe vi phạm có 3 xe của Doanh nghiệp Trang Khởi Linh vi phạm (chở hàng vượt quá tải trọng, tự  ý thay đổi kích thước thành thùng xe và không chấp hành việc kiểm tra tải trọng khi có yêu cầu, các xe đều chở quá tải trọng từ 150% đến 470%. Đoàn kiểm tra liên hệ với Ban QLDA T2 - Nội Bài để phối hợp xử lý, nhưng Ban QLDA không cử được người có trách nhiệm phối hợp.

Trước thực trạng trên, Tổng Cục đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét trách nhiệm đối với Ban QLDA T2 - Nội Bài và các nhà thầu thi công đã tiếp nhận vật tư của các xe vi phạm về kích thước thành thùng hàng, chở vật tư, vật liệu quá tải cung cấp cho công trình.  Yêu cầu Ban QLDA T2 - Nội Bài, chỉ đạo các Nhà thầu thi công dừng việc ký hợp đồng mua vật tư đối với các Doanh nghiệp có xe vi phạm đặc biệt là Doanh nghiệp Trang Khởi Linh do không chấp hành Luật Giao thông đường bộ (chở hàng vượt quá tải trọng, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và không chấp hành việc kiểm tra tải trọng khi có yêu cầu)

T. Huyền
.
.
.