Không có giấy tờ chứng minh vẫn bán và khai thác rừng trái phép

Chủ Nhật, 15/04/2012, 11:49
Ngang nhiên thuê người khai thác gỗ rừng ở khoảng 2, Đá Bia, thuộc địa bàn thôn Đại Lộc, xã Ngọc Thanh, thế nhưng ông Lộc và cả người bán diện tích rừng này cho ông là ông Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh đều không có giấy tờ xác nhận được phép khai thác rừng.

Liên tiếp trong vài tuần qua, dư luận trong tỉnh rất quan tâm đến vụ cưa chặt hàng loạt cây rừng ở thôn Đại Lộc, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sự việt bắt đầu từ sáng 14/3, Công an xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên và đội bảo vệ rừng ở xã này nhận được tin báo của nhân dân đã phát hiện và bắt giữ 7 thanh niên đang phá rừng phòng hộ ở khoảng 2, Đá Bia, thuộc địa bàn thôn Đại Lộc, xã Ngọc Thanh. Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thấy hàng trăm khúc gỗ với đường kính phổ biến từ 20cm đến 30cm, chiều dài từ 2m đến 3m. ở đây còn có cưa máy, dao, phương tiện... của các đối tượng và ước tính có 3 đến 4ha rừng đã bị tàn phá.

Qua khai thác ban đầu, các đối tượng chặt hạ cây rừng trên cho biết, được ông Đoàn Xuân Lộc, thôn Tân An, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên thuê khai thác gỗ rừng. Tại cơ quan chức năng, ông Lộc khai nhận, ông được gia đình bà Quyền và ông Đoàn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh bán cho diện tích rừng này nên thuê người khai thác. Tuy nhiên, ông Lộc không có giấy tờ chứng minh được phép khai thác rừng và ông Phương cũng không có xác nhận được phép khai thác rừng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, sự việc trên vẫn chỉ dừng lại như một chủ đề gây tranh cãi trong dư luận địa phương mà chưa hề có kết luận cuối cùng được công bố của nhà chức trách?

Nguyễn Trọng Lịch
.
.
.