Không bán hồ sơ mời thầu sẽ bị xử phạt

Thứ Năm, 14/05/2009, 15:00
Theo bản chỉnh lý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đầu tư xây dựng cơ bản do Chính phủ trình UBTV Quốc hội ngày 13/5, nhiều điều khoản của Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu, Luật Doanh nghiệp, Luật Bảo vệ môi trường được sửa đổi.

Đáng chú ý là việc đơn giản thủ tục đầu tư, giảm thời gian chuẩn bị đầu tư trong các khâu thẩm định, phê duyệt, bảo đảm yêu cầu quản lý chặt chẽ quá trình đầu tư xây dựng (Luật Xây dựng).

Sửa đổi một số điều của Luật Đấu thầu, trọng tâm là tháo gỡ vướng mắc liên quan đấu thầu như: bỏ quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 11 về tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi không được tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế cho dự án; bỏ quy định hạn mức chỉ định thầu trong luật (Chính phủ quy định chi tiết). Tăng cường phân cấp trong đấu thầu cho chủ đầu tư, đi đôi việc tăng cường trách nhiệm kiểm tra, giám sát, xử phạt của người quyết định đầu tư.

Những sửa đổi lần này của Luật Đấu thầu cũng tăng cường chế tài xử lý vi phạm về đấu thầu, trong đó các hành vi sẽ bị phạt gồm: không bán hồ sơ mời thầu, sử dụng lao động trái phép đối với gói thầu, nhà thầu không bảo đảm chất lượng và tiến độ theo thoả thuận trong hợp đồng…

P.Đ.
.
.
.