Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm năm 2019:

Tân Hiệp Phát góp phần khơi nguồn lực, đón thành công

Thứ Ba, 14/05/2019, 14:15
Ngày hội tư vấn Hướng nghiệp và Việc làm năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công” mang đến cho các bạn trẻ cơ hội tiếp cận hàng ngàn vị trí tuyển dụng hấp dẫn, phù hợp với năng lực.


Sáng 14-5, tại Hà Nội, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Giao thông vận tải và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn Hướng nghiệp và Việc làm năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công”.  

Doanh nhân Trần Uyên Phương giao lưu với các bạn HSSV qua chủ đề của Ngày hội: “Khơi nguồn lực, đón thành công”. 

Sự kiện là hoạt động thường niên nhằm mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên, lao động trẻ cơ hội tiếp cận cơ hội việc làm phù hợp với năng lực thông qua các gian hàng tuyển dụng của các nhà tuyển dụng.

Bà Trần Uyên Phương và những khách mời là đại diện các cơ quan ban ngành tham dự chương trình.

Theo ban tổ chức, Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm năm 2019 thu hút sự tham gia của 70 đơn vị với 65 gian hàng, 1934 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động. Trong số đó đó, có 1284 vị trí tuyển dụng, xuất khẩu lao động ở mọi trình độ, từ lao động phổ thông trở đi.

Ngoài các chỉ tiêu tuyển dụng việc làm, tại sự kiện lần này, các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm đào tạo nhân lực cũng thông báo nhu cầu tuyển hàng trăm chỉ tiêu đào tạo các ngành nghề được các bạn trẻ yêu thích.

Bà Lê Thị Bích Ngọc, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Vấn đề việc làm, hướng nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Các hoạt động tại ngày hội giúp nhiều người lao động tìm được việc làm phù hợp, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân sự chất lượng, đồng thời góp phần quan trọng trong định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, lao động trẻ.

Trong khi đó, theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Chính Hữu, chính “sự lệch pha” giữa nhu cầu của nhà tuyển dụng và người lao động hiện đang là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến việc nhiều người lao động không thể kiếm được việc làm, trong khi nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng không tìm thấy nhân lực phù hợp.

Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

“Gắn kết được nhà tuyển dụng với người lao động chính là một giải pháp quan trọng để cân đối thị trường lao động, đẩy mạnh giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp”, ông Hữu nhấn mạnh.

Các bạn HSSV chụp hình lưu niệm cùng tác giả cuốn sách Competing with Giants.

“Thông qua ngày hội tư vấn hướng nghiệp này chúng tôi sẽ có thêm thông tin về thị trường, xu thế làm việc của thanh niên, sinh viên và yêu cầu của các nhà tuyển dụng, sử dụng lao động; để từ đó điều chỉnh trong chương trình và phương pháp tổ chức đào tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về nguồn lực”, PGS.TS Nguyễn Duy Việt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải nói tại sự kiện.

Sinh viên cần làm gì để thành công?

Một trong những nội dung được chờ đợi nhất trong chương trình hướng nghiệp và việc làm năm 2019 là buổi giao lưu giữa bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng các bạn học sinh sinh viên.

Tại buổi giao lưu, bà Trần Uyên Phương đã trò chuyện và giải đáp nhiều khúc mắc của các bạn sinh viên về cái nhìn của nhà tuyển dụng với người lao động, cũng như đưa ra nhiều lời khuyên có giá trị.

Một trong những vấn đề được nhiều bạn sinh viên đề cập tới là việc làm thế nào để đối diện với cảm giác hụt hẫng về kiến thức và kinh nghiệm khi ra trường đi làm? Trả lời câu hỏi này, bà Trần Uyên Phương đưa ra lời khuyên: “Tất cả mọi thứ đều xuất phát từ bản thân”.

“Thay đổi bản thân ngay từ bây giờ, bởi nếu không thay đổi thì mãi mãi là không kịp. Việc học luôn đi đôi với thực hành, và kiến thức là vô cùng… Học hỏi đi đôi với thực hành sẽ giúp các em tiếp cận và hoàn thiện bản thân tốt hơn”, bà Phương nhận định.

Bà Phương cũng cho biết, với những sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường, để đem lại những cống hiến cho doanh nghiệp, công ty không phải trong ngày một, ngày hai mà muốn đóng góp, thay đổi cho công ty là cả chiều dài, chiều dày.

“Do đó, ban đầu các bạn hãy làm tốt những gì người đi trước yêu cầu mình làm, sau khi thuần thục hãy thay đổi. Tất cả mọi thứ đều bắt đầu từ bản thân mình”, bà Phương nói.

Chia sẻ về yếu tố giúp một cá nhân có thể thành công trong tổ chức, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận định, đó là giá trị mà mỗi người đóng góp cho tổ chức. “Điều quyết định yếu tố thành công của chúng ta ở bất cử tổ chức nào là chúng ta mang lại cho tổ chức này điều gì, tổ chức này sẽ thay đổi thế nào khi có ta ở đó”, doanh nhân Trần Uyên Phương nhấn mạnh.

Thái Hà
.
.
.