Khởi động chương trình 'Tuần lễ nhận diện hàng Việt' trên toàn quốc

Thứ Bảy, 04/07/2015, 09:36
Chiều 3/7, Bộ Công Thương đã họp báo khởi động chương trình “Tuần lễ nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”.

Đây là chương trình thường niên sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc với nhiều hoạt động sôi nổi nhằm quảng bá hàng Việt, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tiếp xúc với hàng Việt Nam chất lượng cao, đồng thời mang đến cho doanh nghiệp cơ hội được tiếp thị sản phẩm, cọ xát, cập nhật nhu cầu tiêu dùng của người dân để nhanh chóng thích nghi và phát triển sản xuất.

 Trên tất cả, chương trình muốn tác động vào nhận thức của người tiêu dùng, dần dần thay đổi hành vi tiêu dùng của người dân theo hướng tích cực, ủng hộ sản xuất trong nước. 

Chương trình sẽ được khởi động từ 3/7 và kết thúc vào 3/10 năm nay với nhiều hoạt động rộng khắp diễn ra trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, người chủ trì buổi họp báo cho biết, cuộc khảo sát của Viện nghiên cứu dư luận xã hội mới đây nhất cho thấy, nhận thức về hàng Việt của người tiêu dùng đã thay đổi tích cực với 92% người tiêu dùng cho biết họ quan tâm hoặc rất quan tâm đến cuộc vận động; 63% cho biết họ tiêu dùng hàng Việt khi mua sắm (tăng 4%) và 54% khuyên người thân nên sử dụng hàng Việt.

V. Hân
.
.
.