Khởi công dự án điện gió có vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng tại Bến Tre

Thứ Ba, 28/11/2017, 16:40

Ngày 28-11, tại xã Thừa Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), Công ty Cổ phần Điện gió Mekong thuộc Tập đoàn Thành Thành Công tổ chức lễ động thổ khởi công dự án điện gió Bình Đại. Đây là dự án điện gió đầu tiên được triển khai xây dựng tại địa phương này.

Dự án điện gió Bình Đại sẽ lắp đặt khoảng 15 tua bin gió với tổng công suất 30MW, tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Khi xây dựng hoàn thành, công trình này sẽ tạo ra sản lượng điện khoảng 84 triệu kWh/năm.

Qua đó, sẽ góp phần bổ sung  nguồn điện cho lưới điện khu vực ven biển của tỉnh Bến Tre và góp phần hạn chế tình trạng sạt lở bờ biển đang diễn biến phức tạp ở địa phương.

Các đại biểu tham dự thực hiện nghi thức lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trương Duy Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho rằng, với chiều dài bờ biển là 65 km, cùng với cường độ gió khoảng 6-7mét/giây,  tỉnh Bến Tre có tiềm năng rất lớn để phát triển điện gió. Theo quy hoạch  đến năm 2020, tỉnh  Bến Tre có 11 vị trí phát triển điện gió tại các vùng bãi bồi ven biển thuộc địa bàn các huyện Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú. 

Dự án phát triển điện mặt trời của tỉnh Bến Tre khi giải quyết được mặt bằng đất đai sẽ tạo ra cơ hội để phát triển điện nguồn năng lượng này. Vấn đề cần thiết cần giải quyết là việc sở hữu, quyền lợi và sự đồng thuận của người dân ủng hộ chương trình. Vấn đề này hoàn toàn khả thi và trở thành hiện thực khi có sự đồng thuận giữa các thành phần kinh tế, giữa người dân, chính quyền và nhà đầu tư cùng chia sẻ lợi ích.

Trần Lĩnh
.
.
.