Khởi công dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất từ trước tới nay tại Hòa Bình

Thứ Sáu, 06/12/2013, 16:36
Dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Hòa Bình từ trước tới nay do Tập đoàn BTG Holding (Slovakia) đã động thổ tại huyện Yên Thủy, một huyện khó khăn của tỉnh. Dự án khu công nghiệp Lạc Thịnh có diện tích 220 ha với tổng vốn đăng ký là 378 triệu Euro là một trong những thành quả của nỗ lực cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường để thu hút đầu tư nước ngoài.

Theo kế hoạch, sau khi phần hạ tầng có trị giá 45 triệu Euro được triển khai, hàng loạt các dự án lớn khác cũng sẽ được khởi công như nhà máy bia Tiệp dự kiến vào tháng 1/2014 với tổng vốn đầu tư 86 triệu Euro, công suất 190 triệu lít. Cùng với đó, nhà máy nhiệt điện 50 MW trị giá 100 triệu Euro; khu khách sạn, thể thao và chăm sóc sức khỏe cũng sẽ được khởi công xây dựng. Nhà máy sản xuất ô tô với vốn đầu tư 200 triệu Euro đang trong quá trình xin giấy phép thực hiện.

Lễ động thổ Dự án khu công nghiệp Lạc Thịnh.

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Tỉnh - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, để phát huy lợi thế gần Thủ đô, đất đai phong phú và lao động giá rẻ, Hòa Bình đã nỗ lực cải thiện thủ tục hành chính. “Trên cơ sở quy định của pháp luật, nhưng làm hết sức nhanh, hết sức thuận lợi để nhà đầu tư không nản lòng. Chính vì vậy, nhà đầu tư đã quyết tâm đầu tư vào Khu Công nghiệp này. Tôi tin tưởng, trong tương lai gần, khu vực này sẽ được cải thiện rất nhiều về hạ tầng kinh tế kỹ thuật và tạo ra được một vùng mới ở miền núi lại có điều kiện hiện đại, chuyển dịch bộ phận lao động từ nông nghiệp, nông dân, nông thôn sang lao động trong khu vực công nghiệp, dịch vụ, tăng thu nhập cho người dân”.

2. Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho rằng Dự án khu công nghiệp Lạc Thịnh sẽ thu hút vài ngàn lao động.

Ông Bùi Văn Tỉnh cũng cho biết dự án này ít nhất cũng thu hút được vài ngàn lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động khu vực phía Nam của tỉnh nhằm xóa đói giảm nghèo cũng như là phát triển kinh tế khu vực này

V. Hân
.
.
.