Khởi công cầu dài nhất vượt sông Hồng

Thứ Hai, 19/12/2011, 09:11
Ngày 18/12, cầu Vĩnh Thịnh vượt sông Hồng trên QL2C, nối thị xã Sơn Tây với huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã chính thức được khởi công tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã đến dự và phát lệnh khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cho biết, cầu Vĩnh Thịnh khi hoàn thành sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và các tỉnh phía Bắc. Đồng thời cùng với các đường vành đai 1, 2, 3, đường hướng tâm… sẽ tạo thành mạng lưới giao thông đồng bộ, góp phần giải quyết tắc nghẽn giao thông đô thị.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với nhau để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, Ban Quản lý dự án Thăng Long giám sát thường xuyên để đảm bảo an toàn lao động, môi trường…

Dự án do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 137 triệu USD. Cầu Vĩnh Thịnh có điểm đầu tại nút giao QL32 với tuyến tránh Sơn Tây. Điểm cuối tại Km9 + 800 (vượt qua đê tả sông Hồng khoảng 200m và kết nối với QL2C). Cầu có tổng chiều dài gần 5,5km; trong đó, phần cầu dài gần 4,5km, đường hai đầu cầu dài hơn 1km. Đây sẽ là cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng.

Cầu Vĩnh Thịnh sau khi hoàn thành sẽ kết nối 2 trục hướng tâm (QL32 và QL2), các tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đường Hồ Chí Minh để hoàn thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm Thủ đô với các tỉnh phía Tây Bắc như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, đồng thời góp phần giảm áp lực giao thông cho các trục đường hướng tâm như QL2, QL3, QL6, QL32 khi lưu thông qua trung tâm TP Hà Nội đi các tỉnh phía Nam và ngược lại

Thanh Huyền
.
.
.