Khó "quản" doanh nghiệp giảm cước taxi

Thứ Sáu, 28/11/2008, 14:36
Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó GĐ Sở GTVT, Sở không thể can thiệp sâu vào việc giảm cước taxi của các doanh nghiệp mà việc giảm cước là do các doanh nghiệp tự tính toán.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, thời gian vừa qua do biến động về giá xăng dầu, nên có một vài doanh nghiệp kinh doanh đã giải thể, còn lại đều đã gửi thông báo giảm cước tới Sở. Có đơn vị giảm cao nhất lên tới 25%, còn trung bình là giảm từ 15-20% giá cước.

Khi được hỏi tại sao lại có việc hãng giảm nhiều, hãng giảm ít, ông Linh cũng cho hay, đấy là do doanh nghiệp tính toán, chứ Sở GTVT không thể can thiệp sâu. Nếu chúng ta bắt ép họ sẽ vi phạm Luật Doanh nghiệp. Song ông Linh cũng nhấn mạnh, việc kiểm tra giá cước, sau thời hạn 25/11 sẽ được tiến hành chặt chẽ. Nếu doanh nghiệp nào chưa chịu giảm, hoặc có các dấu hiệu khả nghi về việc bắt tay nhau giữ giá cước, Sở GTVT và các cơ quan liên quan sẽ tiến hành kiểm tra.

Tuy nhiên, theo đại diện của Thanh tra giao thông thì cho rằng, từ ngày 25/11, lực lượng này chỉ có thể tiến hành kiểm tra việc các hãng taxi dừng đỗ sai quy đinh, treo phù hiệu không đúng, hoặc đồng hồ chưa dán tem kiểm định... chứ không thể kiểm tra xem các hãng taxi đã giảm giá, áp dụng đúng giá cước quy định hay không. Cũng như việc gian lận cước chỉ có thể tiến hành kiểm tra khi có người tố cáo

P.H.
.
.
.