Khảo sát địa chất cho Dự án métro Hà Nội

Thứ Ba, 05/07/2011, 15:39

Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (đoạn từ Nhổn đến ga Hà Nội - tuyến số 3) sẽ bước vào giai đoạn quyết định trong các tuần này. Nhờ những nỗ lực to lớn của các bên hữu quan trong đó có thành phố Hà Nội, các nhà tài trợ, chủ đầu tư Ban Dự án đường sắt đô thị HRB, tư vấn chung SYSTRA và tiếp theo quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng mặt bằng phần ngầm, bản tiến độ tổng thể của dự án đã được thiết lập.

Kế hoạch tiến độ này cần phải được tuân thủ chặt chẽ để có thể đưa tuyến đường sắt đô thị số 3 đi vào vận hành ngày 31/12/2016.

Công tác khảo sát địa chất nhằm mục đích chuẩn bị thiết kế kĩ thuật cho các ga ngầm và các đường hầm thuộc phần ngầm của tuyến.

Cũng trong dịp này, Tham tán kinh tế, Trưởng đại diện Cơ quan Kinh tế Đại sứ quán Pháp Marie-Cécile Tardieu-Smith, sẽ cùng với Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đi thăm và quan sát công việc khoan khảo sát được tiến hành vào ban đêm. Chuyến thăm này sẽ diễn ra vào đêm ngày 7/7/2011 trước sảnh chính của ga Hà Nội.

Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã khởi công khu đề pô vào ngày 25/9/2010 nhân dịp kỉ niệm Hà Nội 1000 năm. Tới dự lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trong của công trình này đối với công cuộc xây dựng và phát triển thủ đô.

Tuyến métro Nhổn – ga Hà Nội là một dự án giao thông đường sắt đô thị quan trọng nhất của Hà Nội, góp phần xây dựng hệ thống giao thông công cộng hiệu quả và bảo vệ môi trường cho thủ đô.

Dự án nhận được sự ủng hộ tài chính quan trọng của các nhà tài trợ lớn như Bộ Kinh tế, Tài chính và Công nghiệp Pháp, Cơ quan phát triển Pháp, Ngân hàng phát triển châu Á và Ngân hàng Đầu tư châu Âu.

PV
.
.
.