Bà Rịa - Vũng Tàu:

Khánh thành Nhà máy Sản xuất thép mạ màu và hợp kim nhôm kẽm BlueScope Steel Việt Nam

Thứ Tư, 22/11/2006, 13:47
Nhà máy Sản xuất thép mạ màu và hợp kim nhôm kẽm BlueScope Steel có khả năng cung cấp cho khách hàng 125.000 tấn thép phẳng mạ kim loại và 50.000 tấn thép phẳng mạ màu mỗi năm.

Sáng 20/11, tại Khu công nghiệp Phú Mỹ I thuộc tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu đã diễn ra lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất thép mạ màu và hợp kim nhôm kẽm BlueScope Steel Việt Nam. Đây là nhà máy có vốn đầu tư lớn nhất của Australia tại Việt Nam và là một phần trong kế hoạch đầu tư trị giá 2 tỷ đôla Australia  của Tập đoàn BluesScope Steel tại châu Á và Bắc Mỹ.

Tham dự lễ khánh thành phía Australia có Thủ tướng Australia John Howard, các quan chức cao cấp Đại sứ quán Australia, ông Graham Kraehe AO - Chủ tịch Tập đoàn BlueScope Steel, ông Kirby Adams, Tổng Giám đốc… Phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Hoàng Trung Hải, đại diện một số Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhà máy Sản xuất thép mạ màu và hợp kim nhôm kẽm BlueScope Steel cho phép sản xuất các sản phẩm xây dựng bằng thép đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu của khách hàng Việt Nam và sự đòi hỏi đa dạng của thị trường. Khi chạy hết công suất, nhà máy có khả năng cung cấp cho khách hàng 125.000 tấn thép phẳng mạ kim loại và 50.000 tấn thép phẳng mạ màu mỗi năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Trung Hải khẳng định: "Đối với ngành Thép Việt Nam, trong 15 năm trở lại đây đã có một số dự án đầu tư nước ngoài được xây dựng và đi vào sản xuất với sản phẩm mới như thép cán nguội, thép mạ hợp kim nhôm kẽm và mạ màu chất lượng cao. Tập đoàn BlueScope Steel đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Thép Việt Nam

Trong 3 dự án của BlueScope Steel đầu tư tại Đồng Nai, Hà Tây, Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu là dự án lớn nhất, có thiết bị công nghệ hiện đại nhất trong số các nhà máy sản xuất thép mạ hợp kim nhôm kẽm và mạ màu tại Việt Nam"

Tố Nga
.
.
.