Kế toán trưởng mạo chữ ký, rút tiền DN

Thứ Tư, 31/03/2010, 10:37
Từ tháng 10/2008 đến tháng 5/2009, Tuấn Anh, 29 tuổi, nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần Phát triển công trình bưu điện đã chiếm đoạt của Công ty hơn 695 triệu đồng.

Ngày 30/3, theo tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, trước đó, cơ quan này đã bắt tạm giam Trần Tuấn Anh, 29 tuổi, trú tại Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần Phát triển công trình bưu điện (Công ty CPPTCTBĐ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Trần Tuấn Anh được tuyển dụng vào làm kế toán Công ty CPPTCTBĐ từ tháng 11/2006, sau đó được bổ nhiệm làm kế toán trưởng. Trong thời gian làm việc tại đây, Tuấn Anh nhiều lần vay mượn đồng nghiệp, mỗi đợt từ 20 đến 50 triệu đồng, sau đó, đã chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của người cho vay để trả nợ.

Cuối năm 2009, Công ty kiểm tra sổ sách kế toán, một số khoản chi Tuấn Anh không xuất trình được chứng từ, Tuấn Anh tự ý bỏ việc khi chưa có sự đồng ý của lãnh đạo Công ty...

Thấy nghi vấn, Công ty CPPTCTBĐ đã đến ngân hàng để đối chiếu chứng từ thì phát hiện có những khoản chi không thực tế. Vì vậy, Công ty đã có đơn trình báo cơ quan Công an đề nghị xem xét, giải quyết.

Tại cơ quan điều tra, Trần Tuấn Anh khai nhận, từ tháng 10/2008, đến tháng 5/2009, Tuấn Anh đã chiếm đoạt của Công ty CPPTCTBĐ hơn 695 triệu đồng.

Theo nghi vấn của Công ty CPPTCTBĐ, thì số tiền Tuấn Anh chiếm đoạt chưa dừng lại ở đây. 

Được biết, gia đình Trần Tuấn Anh đã tự nguyện nộp số tiền hơn 695 triệu đồng do Tuấn Anh chiếm đoạt cho cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả.

Đây lại thêm một bài học cho các doanh nghiệp trong việc quản lý cán bộ, nhất là những người giữ trọng trách quản lý tiền bạc cho doanh nghiệp

Đào Minh Khoa
.
.
.